Hà Tĩnh; Xử phạt 2 người nước ngoài và 1 người dân địa phương trốn cách ly

GD&TĐ - Công an TP. Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) vừa lập hồ sơ xử lý 3 trường hợp không chấp hành biện pháp phòng chống dịch truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Ông T.N.H. có hành vi chèo thuyền di chuyển khỏi vùng cách ly. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.
Ông T.N.H. có hành vi chèo thuyền di chuyển khỏi vùng cách ly. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Cụ thể, vào hồi 10h30’ ngày 17/6, Công an phường Đại Nài (TP. Hà Tĩnh) phối hợp với Tổ kiểm soát dịch tại Cầu Phủ phát hiện một công dân dùng thuyền chèo qua sông Phủ để sang bên kia bờ.

Sau khi bị bắt giữ, người đàn ông khai nhận là T.N.H. (SN 1966, trú tại tổ 4, phường Đại Nài). Ông H. cho biết, khi đang đi dọc bờ sông, ông thấy thuyền của người dân nên đã nảy sinh ý định chèo qua sông Phủ vào địa phận xã Thạch Bình để đi thăm người thân.

Khi đang chèo thuyền, chưa di chuyển vào địa phận xã Thạch Bình, ông H. bị lực lượng chức năng phát hiện mời về trụ sở làm việc.

Trước đó, vào hồi 8h50’ cùng ngày, tại khu vực ruộng tại tổ dân phố Tân Tiến (thuộc Phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh) trong quá trình tuần tra kiểm soát địa bàn, lực lượng công an phát hiện 2 trường hợp lội ruộng ra khỏi vùng phong tỏa là V.S. (SN 2000) và S.K (SN 2000).

Quan khai thác ban đầu, cơ quan chức năng cho biết cả 2 trường hợp đều có quốc tịch Lào, là sinh viên Trường Cao đẳng Y tế. Ngay khi phát hiện, lực lượng chức năng đã yêu cầu 2 người này dừng ngay hành vi trên. Làm việc tại Công an phường Thạch Linh, 2 người khai nhận trốn khỏi vùng phong toả để đi nhận hàng.

Công an TP. Hà Tĩnh đã lập biên bản xử lý 3 trường hợp trốn chốt kiểm soát dịch theo đúng quy định của pháp luật trong thời điểm dịch đang diễn biến phức tạp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…