Hà Tĩnh: Đề nghị giáng cấp hàm Thiếu úy công an còng tay người yêu

Sáng ngày 11/11, Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, đơn vị vừa gửi hồ sơ ra Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị giáng cấp hàm từ Thiếu úy xuống Thượng sĩ đối với anh Đinh Văn Phúc (công an viên xã Cẩm Trung) vì vi phạm đạo đức lối sống, quy định về điều lệnh nội vụ.

Hà Tĩnh:  Đề nghị giáng cấp hàm Thiếu úy công an còng tay người yêu

Như Dân trí đã thông tin, cách đây 2 tháng, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn video dài hơn 1 phút với nội dung cô gái trong video thường bị bạn trai đánh đập, hành hung... Đặc biệt cô gái xinh đẹp này còn bị bạn trai dùng còng khóa tay nhiều lần.

Cô gái bị Thiếu úy Phúc còng tay trong phòng trọ.
Cô gái bị Thiếu úy Phúc còng tay trong phòng trọ.

Sau khi đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người bức xúc cho rằng chuyện liên quan đến cá nhân cô gái thì không bàn tới, nhưng việc còng tay người khác như vậy là trái pháp luật.

Cơ quan chức năng sau đó đã vào cuộc xác minh và xác định, người còng tay cô gái trong clip trên là Thiếu úy Đinh Văn Phúc (công an viên xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên).

Theo giải trình của anh Phúc, sự việc xảy ra vào khoảng tháng 6/2018, tại một phòng trọ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Thời điểm trên, anh Phúc ra phòng trọ của bạn gái là chị H. chơi thì hai người xảy ra cãi vã. Do H. một mực dọn đồ bỏ đi nên Phúc đã dùng còng công vụ khóa tay người yêu lại.

Sự việc được một số người dân lấy điện thoại ghi lại, gọi công an phường tới lập biên bản.

Được biết, anh Phúc công tác tại Đội xây dựng phong trào Công an huyện Cẩm Xuyên vào năm 2015. Tháng 4 vừa qua, anh này được tăng cường về làm công an viên xã Cẩm Trung.

Theo lãnh đạo công an huyện Cẩm Xuyên, sau khi xác minh, cơ quan chức năng kết luận vụ việc này không có yếu tố tội phạm nên sẽ kỷ luật theo quy định của ngành công an.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.