Hà Nội phát hiện 2 trang web rao bán thiết bị gian lận thi cử

Công an TP Hà Nội cho biết, qua rà soát các trang web đã phát hiện 2 trang web rao bán các thiết bị gian lận như bút gắn camera, đồng hồ quét camera... tại quận Cầu Giấy và phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường xử lý kịp thời những trường hợp trên. 

Hình ảnh tại cuộc họp.
Hình ảnh tại cuộc họp.

Sáng 17/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý - Trưởng Ban Chỉ đạo thi Trung học phổ thông (THPT) TP năm 2019 - chủ trì hội nghị Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia TP Hà Nội năm 2019.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Văn Đại cho biết, tại kỳ thi THPT quốc gia TP Hà Nội năm 2019, toàn TP có 125 điểm thi; 3.119 phòng thi với tổng số 7.755 cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi và 1.376 nhân viên, an ninh, trật tự viên phục vụ tại các điểm thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập các đoàn kiểm tra cơ sở vật chất ở các điểm thi; kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh; công tác in sao đề thi (Đại học Bách khoa Hà Nội), bảo vệ đề thi; tổ chức coi thi; tổ chức chấm thi… đồng thời, phối hợp tốt với các Sở, ban, ngành, quận, huyện thực hiện tốt các công tác như an ninh trật tự; giao thông; điện; vệ sinh môi trường… trong kỳ thi.

Tại hội nghị, Công an TP Hà Nội cho biết, để chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia TP năm 2019, ngành đã lên kế hoạch bảo đảm tuyệt đối an toàn cho kỳ thi từ khâu in sao đề thi, trật tự an toàn giao thông.

Công an TP đặc biệt chú ý và kiểm soát tình trạng gian lận kỳ thi. Qua rà soát các trang web, công an TP đã phát hiện 2 trang web rao bán các thiết bị gian lận thi cử như bút gắn camera, đồng hồ quét camera... tại quận Cầu Giấy và phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường xử lý kịp thời những trường hợp trên.

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, Công an TP sẽ thực hiện tốt công tác phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các ngành liên quan và các địa phương bảo đảm tuyệt đối an toàn cho kỳ thi.

Cùng với việc đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, công tác hỗ trợ thí sinh, phụ huynh tham gia kỳ thi cũng được Ban Chỉ đạo quan tâm và tập trung triển khai.

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được các trường Đại học và Học viện cơ bản hoàn tất theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các trường đang tích cực phối hợp triển khai công tác lập danh sách cán bộ coi thi gửi Sở Giáo dục và Đào tạo đảm bảo đủ thành phần, đúng đối tượng và sẽ chủ động trong công tác coi thi…

Phát biểu tại cuộc họp, ghi nhận những nỗ lực trong công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý - Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia TP Hà Nội năm 2019 – đề nghị các đơn vị tiếp tục rà soát các điều kiện tổ chức kỳ thi.

Đặc biệt, các trường đại học tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia trong công tác in sao đề thi; tập huấn, quán triệt quy chế thi cho cán bộ, giảng viên làm công tác coi thi bảo đảm tất cả các thành viên đều tuân thủ nghiêm túc quy định. 

Trưởng Ban chỉ đạo thi TP Hà Nội cũng đề nghị các Sở cùng các đơn vị tăng cường phối hợp, hoàn tất các công tác như an ninh trật tự tại điểm thi cũng như xung quan điểm thi; phân luồng giao thông; điện; vệ sinh môi trường; y tế… với mục tiêu không để xảy ra sự cố trong kỳ thi. 

Cho biết kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới và có quy mô lớn, đứng đầu cả nước về số lượng với hơn 74.000 thí sinh dự thi tại 125 điểm, Trưởng Ban Chỉ đạo thi Trung học phổ thông TP Hà Nội năm 2019 đề nghị các đơn vị liên quan phát huy tính nghiêm túc của kỳ thi năm trước, tiếp tục tập trung, chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho kỳ thi.

Theo baophapluat.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ