Giả mạo Công an lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

GD&TĐ - Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh hôm nay (05/3) cho biết hiện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Khởi về hành vi lừa đảo.

Đối tượng Trần Văn Khởi tại cơ quan công an, ảnh: QTV
Đối tượng Trần Văn Khởi tại cơ quan công an, ảnh: QTV

Trước đó vào ngày 22/02/2019, anh L.Q.Đ đã gửi đơn đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh để tố cáo Trần Văn Khởi có hành vi lừa đảo, giả mạo là công an và hứa hẹn xin cho con trai anh Đ vào ngành Công an để chiếm đoạt 1,1 tỷ đồng.

Theo đơn tố cáo, năm 2015 sau khi anh L.Q.V (con trai ông L.Q.Đ) được tuyển vào phục vụ nghĩa vụ có thời hạn tại Công an tỉnh Quảng Ninh thì ông Đ. được người quen giới thiệu Trần Văn Khởi có khả năng xin cho V. vào biên chế chính thức trong ngành Công an.

Do tin tưởng Khởi đang làm công an tại Hà Nội và có nhiều “mối quan hệ” nên ông Đ. đã hẹn gặp trực tiếp và Khởi hứa hẹn giúp V. sau 3 năm nghĩa vụ sẽ được tuyển vào biên chế ngành Công an.

Tiếp đó, Khởi nhiều lần đề nghị anh Đ. đưa thêm tiền để “lo” cho con trai anh Đ và anh Đ. đã đưa cho Khởi tổng số từ năm 2015 đến tháng 3/2018 là khoảng 1,1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khi L.Q.V hoàn thành xong nghĩa vụ vào đầu tháng 3/2018 thì ra khỏi ngành Công an. Thấy mọi việc không theo như cam kết, ông Đ. đòi trả lại tiền thì Khởi hứa hẹn và viết Giấy cam đoan sẽ xin cho cháu V. vào ngành Công an. Một thời gian sau, do không thực hiện được nên Khởi đã viết giấy nhận nợ cho ông Đ. nhưng lại kéo dài đến nay vẫn không trả.

Ngay khi nhận được đơn trình báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành điều tra, xác minh đối tượng Trần Văn Khởi là lao động tự do, không có việc làm ổn định. Bên cạnh đó, Khởi thường xuyên vắng mặt tại địa phương và có biểu hiện trộm cắp trong xã.

Đến sáng ngày 26/2/2019, Trần Văn Khởi đã đến Công an tỉnh Quảng Ninh đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ