Đà Nẵng: Băng nhóm thực hiện 29 vụ cướp giật tài sản sa lưới

Đà Nẵng: Băng nhóm thực hiện 29 vụ cướp giật tài sản sa lưới

Theo Công an quận Thanh Khê, vào đầu năm 2019, trên địa bàn quận xảy ra một số vụ cướp giật tài sản nên lãnh đạo Công an quận chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tiến hành điều tra. Qua quá trình điều tra, lực lượng Cảnh sát hình sự phát hiện băng nhóm đối tượng do Phạm Ngọc Thi (SN 1984, tức Thi lùn, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) cầm đầu.

Đến ngày 19/9/2019, Đội Cảnh sát hình sự xác lập chuyên án nhằm tập trung toàn bộ lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, triệt xóa.

Đêm ngày 25/2, sau khi nắm đầy đủ các bằng chứng thu thập được, lực lượng công an đã đồng loạt tiến hành bắt giữ Thi cùng đồng bọn là Huỳnh Quang Lập (SN 1993, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê), Huỳnh Thanh Lâm (SN 1996, trú phường Hòa Khê), cùng 2 người là Huỳnh Thị Thanh Huyền (SN 1993, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) và Mai Thị Huỳnh (SN 1999, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê).

Đối tượng Phạm Ngọc Thi tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Đối tượng Phạm Ngọc Thi tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Tại cơ quan Công an, Thi khai nhận cùng đồng bọn thực hiện 29 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn quận Thanh Khê và thành phố. Cơ quan Công an thu giữ 1 sợi dây chuyền, 7 xe máy sử dụng đi cướp giật, 3 ô-tô, 5 điện thoại di động, 1 cây kiếm, 1 cây dao, 1 cây rựa và một số tang vật liên quan.

Trong số 29 vụ cướp giật này, Thi tự điều khiển xe máy đi cướp giật; các đối tượng còn lại chủ yếu có vai trò giúp sức và được Thi trả công bằng việc cho sử dụng ma túy.

Theo điều tra của công an, Thi có một xe tải và thường xuyên chứa trong thùng 3-4 chiếc xe máy. Thi có sáu xe máy thường xuyên thay đổi xe và biển số (bốn chiếc Excier, một SH và một Novo).

Mỗi lần muốn đi cướp giật, Thi sẽ chạy xe tải đến một địa điểm vắng người sau đó gọi cho Lâm hoặc Lập đến đưa xe máy xuống. Sau đó, hai thanh niên này sẽ giúp Thi đổi biển số, lắp gương chiếu hậu. Khi giật tài sản xong, Thi không trực tiếp bán mà sẽ gọi cho đồng phạm đến lấy dây chuyền trên đường về hoặc trong nhà nghỉ, đi tiêu thụ. Thi có bốn đồng phạm giúp sức tiêu thụ tài sản.

Ngày 27/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Ngọc Thi để điều tra hành vi cướp giật tài sản; tạm thời đưa 2 đối tượng Huỳnh Thanh Lâm, Huỳnh Quang Lập vào Cơ sở Xã hội Bầu Bàng để cai nghiện tập trung; đồng thời tiến hành khởi tố 2 bị can này.

Riêng 2 Huyền và Huỳnh, cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng đấu tranh để có cơ sở pháp lý, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 27/2, lãnh đạo UBND quận Thanh Khê đã thưởng cho Ban chuyên án 10 triệu đồng. Ngoài ra, lãnh đạo Công an quận cũng đã thưởng nóng cho Ban chuyên án 10 triệu đồng với thành tích phá án trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ