Chuốc rượu say rồi chiếm đoạt tiền của khách nước ngoài

Với thủ đoạn dùng xe đẹp rủ khách nước ngoài đi chơi rồi chuốc rượu say, các đối tượng đã chiếm đoạt tiền trong thẻ tín dụng.

Hai đối tượng Dương và Tú tại cơ quan công an.
Hai đối tượng Dương và Tú tại cơ quan công an.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết vừa bắt tạm giam hai đối tượng Nguyễn Thanh Tú (SN 1988 trú tại Cẩm Giàng, Hải Dương) và Luyện Huy Dương (SN 1985, trú tại Thanh Miện, Hải Dương). Đây là các đối tượng chuyên sử dụng xe đẹp, rượu tây để dụ dỗ người ngoại quốc tại Việt Nam với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Đêm 14/7/2019, anh Jespes Chmidt (quốc tịch Đan Mạch) đang đi dạo tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm thì có hai thanh niên tiến đến làm quen. Sau vài câu chào hỏi xã giao, hai thanh niên rủ anh Chmidt đi “giải khuây”. Không đợi anh này đồng ý, bọn chúng đẩy anh lên chiếc xe ô tô hiệu Mercedes, lại cũng nhau nốc rượu Tây rất vui vẻ.

Sau đó, bọn chúng đưa anh Chmidt sang một quán Karaoke trên địa bàn quận Long Biên, rủ anh này vào “vui vẻ”. Không biết đó là cái bẫy, anh Chmidt đã theo chúng vào. Qua nhiều giờ hát hò, uống bia rượu đã ngà ngà say, nhóm lừa đảo đứng dậy đề nghị anh Chmidt thanh toán.

Khi vị khách ngoại quốc đưa thẻ tín dụng, chúng lập tức yêu cầu thu ngân quẹt số tiền lên đến gần 30 triệu đồng (trong khi tổng chi phí vài giờ hát khoảng 5 triệu đồng) chiếm đoạt 25 triệu đồng chia nhau.

Nhận được tin trình báo từ bị hại, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với công an quận Long Biên tổ chức điều tra, truy tìm. Nhóm lừa đảo của Tú và Dương sau đó đã nhanh chóng bị sa lưới.

Sau đó thừa cơ người nước ngoài không am hiểu ngôn ngữ cũng như việc thanh toán, ổ nhóm này sẽ rút tiền từ thẻ tín dụng của họ để chia nhau. Với thủ đoạn này hai đối tượng đã lừa được không ít khách Tây để chiếm đoạt tiền của họ.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.