Chủ đầu tư hứa đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi đóng đủ tiền theo giá mới

GD&TĐ - Phía Công ty Cổ phần Bách Đạt An – chủ đầu tư của 3 dự án Sakura, Hera, Eco Future Park (thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi đóng đủ số tiền theo giá mới mà cơ quan chức năng định giá.

Hàng trăm khách hàng bao vây trụ sở công ty Hoàng Nhất Nam để đòi sổ đỏ vào đêm 14/3/2019.
Hàng trăm khách hàng bao vây trụ sở công ty Hoàng Nhất Nam để đòi sổ đỏ vào đêm 14/3/2019.

Ngày 19/3, Công ty CP Bách Đạt An đã có báo cáo gửi cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng về vụ việc liên quan đến tranh chấp hợp đồng kinh tế với Công ty Dịch vụ bất động sản Hoàng Nhất Nam (Nhất Nam Land) dẫn đến hàng trăm khách hàng tập trung tại trụ sở của 2 công ty để đối chất với lãnh đạo công ty đòi sổ đỏ trong hai ngày 14 và 15/3 vừa qua.

Theo đó, 3 dự án gồm Sakura, Hera, Eco Future Park (thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư và Công ty Dịch vụ bất động sản Hoàng Nhất Nam phân phối. Nhất Nam Land đã bán hơn 1.900 lô đất cho khoảng 1.000 khách hàng trong cả nước và cam kết cuối năm 2018 sẽ bàn giao sổ đỏ cho khách hàng.

Theo bà Võ Thị Diệp, Tổng Giám đốc Công ty CP Bách Đạt An thì với 3 dự án này, giữa Bách Đạt An và Nhất Nam Land hợp tác theo nguyên tắc góp vốn và chia hoa hồng, lợi nhuận trong tương lai. Tuy nhiên, công ty Hoàng Nhất Nam mở bán và thu tiền khi chưa có giấy uỷ quyền thực hiện, chưa có phụ lục số lô do chủ đầu tư ký kết.

“Họ đã tự ý lập hợp đồng bằng phiếu đăng ký mua đất và thu 95% giá trị hợp đồng theo giá họ tự định giá mà không báo cho chủ đầu tư được biết. Việc làm này vi phạm nghiêm trọng các điều khoản của hợp đồng giữa 2 bên khi dự án chưa được phê duyệt giá đất. Chúng tôi đã khởi kiện lên tòa án và sẽ xử lý đúng pháp luật theo phán quyết của tòa” – Bà Võ Thị Diệp cho biết.

Cách tính giá đất mới của 3 dự án Sakura, Hera, Eco Future Park (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do Bách Đạt An đưa ra.
Cách tính giá đất mới của 3 dự án Sakura, Hera, Eco Future Park (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do Bách Đạt An đưa ra.

Về quyền lợi của khách hàng, theo bà Võ Thị Diệp thì chủ trương của Bách Đạt An là sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng có được sổ đỏ theo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, Bách Đạt An kiến nghị những khách hàng mua đất thông qua sàn giao dịch của nhà phân phối phải được tòa án xác nhận từ danh sách đã đăng ký phiếu mua đất từ công ty Hoàng Nhất Nam.

“Công ty cam kết căn cứ theo danh sách này tương ứng với lô đất xác định cuối cùng khi quy hoạch điều chỉnh trên bản đồ 1/2000 sửa đổi ban hành và với bản đồ tỉ lệ 1/500 sửa đổi của 3 dự án trên. Sau đó:

Công ty Bách Đạt An đối chiếu với quy hoạch sửa đổi 1/2000 và 1/500 xác nhận lô đất có thực té còn lại và làm cơ sở để ký hợp đồng với người dân sau này khi lô đất được cấp sổ đỏ. Công ty sẽ chốt hạ tên và danh sách, ký cam kết gởi lại Tòa án và các cơ quan chính quyền để làm cơ sở pháp lý thực hiện.

Đối với trường hợp sau khi so sánh 1/2000 và 1/500 sửa đổi mà các lô đất và người dân được cung cấp (danh sách Nhất Nam bán trái phép) mà quy hoạch mới lần này không có lô đất trên thì chúng tôi không chịu trách nhiệm mà công ty Hoàng Nhất Nam phải tự thương thảo giải quyết với các người dân mà họ tự ý lấy tiền” – bà Diệp đưa ra phương án giải quyết.

Ngoài ra, Công ty Bách Đạt An cũng đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam sớm ra quyết định 1/2000 bổ sung khớp nối để doanh nghiệp được cấp lại 1/500 điều chỉnh để công ty công bố rộng rãi quy hoạch cho nhân dân . Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng đề nghị lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh Quảng Nam nhanh chóng giải quyết các tồn đọng, đề nghị để Bách Đạt An tiếp tục triển khai dự án, hoàn thiện hạ tầng và nộp đơn xin cấp sổ đỏ theo quy định pháp luật.

Công ty Bách Đạt An cũng kiến nghị TAND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng nhanh chóng tổ chức xét xử để sớm đưa ra phán quyết. Hiện tại, TAND quận Hải Châu đang thụ lý vụ tranh chấp hợp đồng kinh tế mà Công ty Bách Đạt An khởi kiện Công ty Hoàng Nhất

Bách Đạt An cũng đề nghị các cấp chính quyền hỗ trợ, vào cuộc giúp đỡ, giám sát để đảm bảo an ninh, an toàn cho cán bộ công nhân viên công ty trong quá trình giải quyết vụ việc và chờ phán quyết từ tòa án.

Khách hàng sẽ ký hợp đồng và được cấp sổ đỏ khi nộp đủ tiền trong thời gian 120 ngày kể từ ngày được thông báo. Số tiền này khách hàng đã nộp cho công ty Hoàng Nhất Nam thì đơn vị này phải có trách nhiệm nộp thay người dân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ