“Nhân vật bí ẩn” mà Vì Văn Toán đã gọi khi đồng bọn sát hại nữ sinh giao gà là ai?

Công an đang đấu tranh làm rõ về cuộc gọi và nhân vật "bí ẩn" Vì Văn Toán đã gọi khi chứng kiến đồng bọn sát hại nữ sinh giao gà.

Vì Văn Toán và bà Trần Thị Hiền.
Vì Văn Toán và bà Trần Thị Hiền.

Trong 4 ngày từ 16 đến 19/7/2019, lần lượt 8 đối tượng tham gia bắt cóc, chiếm đoạt tài sản, hiếp dâm, giết nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Cầm Văn Chương, Bùi Văn Công, Vì Văn Toán, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng đã tham gia thực nghiệm hành vi phạm tội.

Theo tờ Công an nhân dân, trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, bị can Vì Văn Toán được xác định lả kẻ chủ mưu, hắn thuê nhóm của Công bắt cóc nữ sinh Duyên để gây sức ép buộc bà Trần Thị Hiền (mẹ Duyên) trả món nợ cho hắn.

Tờ Công an TP.HCM thuật lại kế hoạch tàn độc nhóm này cho hay, theo kết quả điều tra, tối 30 Tết, Vương Văn Hùng gọi điện lừa nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi xe máy chở 13 con gà lên khu vực bản Mớ, phường Thanh Trường, TP Điện Biên giao hàng, Toán đứng gần đó theo dõi xem hoạt động của Hùng và cô gái.

Sau đó, Toán chứng kiến 5 đối tượng: Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Lả siết cổ cô gái rồi đưa lên thùng xe...

Đáng chú ý là, sau đó, Vì Văn Toán đã lấy điện thoại của nạn nhân Cao Mỹ Duyên bấm máy gọi cho một người "bí ẩn". Về cuộc gọi và nhân vật này, công an đang đấu tranh làm rõ.

Theo tờ Đất Việt, có nhiều giả thiết được đặt ra, một là nhân vật bí ẩn này chính là bà Trần Thị Hiền - mẹ ruột của nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Bởi bà Hiền chính là người nằm trong đường dây buôn bán ma túy của Toán.

Căn cứ theo lời khai của Toán, do bà Hiền nợ hắn một khoản tiền lớn, nhiều lần đòi nhưng bà Hiền không trả nên đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái của bà Hiền để ép người phụ nữ này phải trả tiền.

Hai là, nhân vật bí ẩn mà Toán gọi điện rất có thể là một nhân vật khác.

Được biết, trong quá trình thực nghiệm hiện trường hôm 18/7, ban đầu Toán khá bình tĩnh diễn lại các hành vi tội ác, nhưng đến đoạn cả bọn tụ tập trong phòng khách của Bùi Văn Công bàn bạc, lên kế hoạch sát hại Cao Mỹ Duyên thì hắn có vẻ mất bình tĩnh.

Theo thuật lại của phóng viên tờ Bảo vệ Pháp luật, khi diễn tả lại hành vi chứng kiến nhóm của Bùi Văn Công khiêng Cao Mỹ Duyên ra sau nhà để sát hại thì ánh mắt Toán bỗng chùng xuống, thậm chí còn rơm rớm nước mắt!?.

Báo Công an nhân dân thông tin, Vì Văn Toán là kẻ nghiện, có 1 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và lãnh án tù gần 10 năm. Vợ gã - Vì Thị Thu - bị tuyên án 11 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Được biết, Toán và Vương Văn Hùng thân nhau từ khi cùng thụ án trong tù, khi ra tù cả hai là bạn nghiện của nhau. Công, Hùng và các đối tượng khác thường xuyên mua ma túy của vợ chồng Toán.

Theo Tổ quốc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ