Phản ứng của Tổng thống Donald Trump sau thượng đỉnh Nga - Triều Tiên

GD&TĐ - Hôm qua (26/4), TT Mỹ Donald Trump hoan nghênh sự hỗ trợ của Nga và Trung Quốc trong các cuộc đàm phán hạt nhân Triều Tiên, mặc dù tại thượng đỉnh đầu tiên với TT Nga Putin, Chủ tịch Kinh đã buộc tội Mỹ có “ý đồ xấu” trong thượng đỉnh Mỹ Triều.

TT Mỹ Donald Trump hoan nghênh sự hỗ trợ của Nga và Trung Quốc trong các cuộc đàm phán hạt nhân Triều Tiên.
TT Mỹ Donald Trump hoan nghênh sự hỗ trợ của Nga và Trung Quốc trong các cuộc đàm phán hạt nhân Triều Tiên.

“Tôi trân trọng việc Nga và Trung Quốc đang giúp chúng tôi” – ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà trắng.

Thượng đỉnh đầu tiên của TT Putin với Chủ tịch Kim Jong-un diễn ra ngày 25/4 được xem là một phản ứng đối với sự thất bại cuộc thượng đỉnh Trump – Kim hồi tháng 2 vừa qua khi không đạt được thỏa thuận nào.

Tuy nhiên, TT Trump cho biết ông không xem Nga và Trung Quốc là các đối thủ trong nỗ lực khiến Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân.

“Trung Quốc đang giúp chúng tôi bởi vì tôi nghĩ họ muốn như vậy. Họ không cần vũ khí hạt nhân ngay bên cạnh nước mình” – TT Trump nói – “Tôi cho rằng họ đã làm rất tốt với Triều Tiên. Rất nhiều tiến bộ đã đạt được”.

“Tôi đánh giá cao tuyên bố của TT Putin hôm qua. Ông ấy muốn thấy việc đó được thực hiện. Tôi cho rằng sẽ rất phấn khích để đạt được một thỏa thuận với Triều Tiên”.

Hãng tin KCNA của Triều Tiên cho biết Chủ tịch Kim nói với TT Putin rằng Mỹ đã có thái độ xấu tại thượng đỉnh ở Hà Nội.

“Hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào thái độ của Mỹ trong tương lai và Triều Tiên sẽ tự bảo vệ mình trước mọi tình huống có thể xảy ra” – Chủ tịch Kim được dẫn lời.

Theo Rappler

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.