Phản ánh tiêu cực trong đăng kiểm, người dân cần làm gì?

GD&TĐ - Người dân có thể phản ánh các hành vi tiêu cực của đăng kiểm thông qua số điện thoại đường dây nóng được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố.

Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố đường dây nóng phản ánh tiêu cực đăng kiểm
Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố đường dây nóng phản ánh tiêu cực đăng kiểm

Ngày 30/11, nhằm ngăn chặn kịp thời hành vi tiêu cực trong hoạt động kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng Kiểm Việt Nam vừa công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh về hoạt động đăng kiểm trên cả nước.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, dịp cuối năm, nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân tại một số địa phương trên cả nước cao hơn khả năng đáp ứng của các Trung tâm đăng kiểm.

Điều này tiềm ẩn hành vi tiêu cực như nhận làm dịch vụ xếp hàng lấy số hoặc “cò mồi” làm thủ tục kiểm định xe cơ giới,... gây mất an ninh, trật tự.

Vì vậy, Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố số điện thoại đường dây nóng để người dân có thể phản ánh những thông tin tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm trực tiếp.

Nếu phát hiện tình trạng trên, người dân có thể gọi đến số điện thoại đường dây nóng của Cục Đăng kiểm Việt Nam: 0243.768.4702 hoặc 098.596.1766 để phản ánh.

Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời.

Để tránh phải chờ đợi lâu khi đưa xe đi kiểm định người dân chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định.

Người dân cũng có thể chủ động linh hoạt trong việc đăng ký đặt lịch hẹn trước qua phần mềm đặt lịch hẹn kiểm định phương tiện của Cục Đăng kiểm nhằm hạn chế ùn tắc và tiết kiệm thời gian.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ