Ông Putin nói về quá trình chọn tổng thống tiếp theo của nước Nga

GD&TĐ - Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times có trụ sở tại Anh và được trang web điện Kremlin công bố hôm qua (27/6), TT Nga Putin nói rằng quá trình bầu người đứng đầu nước Nga sẽ dân chủ hơn ở Anh, do đó người dân Nga sẽ quyết định ai là người kế nhiệm ông.  

TT Nga Putin
TT Nga Putin

“Tôi có thể nói mà không cường điệu rằng tôi luôn nghĩ về điều này, kể từ năm 2000” – TT Putin nói.

“Tình hình thay đổi và một số yêu cầu nhất định về con người cũng thay đổi. Tôi nói điều này mà không hề phóng đại hay cường điệu, cuối cùng quyết định phải do người dân Nga đưa ra” – ông nói tiếp – “Dù lãnh đạo hiện nay làm gì, làm như thế nào, dù ông ta là ai hay thể hiện như thế nào, chính cử tri là người có tiếng nói cuối cùng, đó là công dân Liên bang Nga”.

TT Putin nói thêm rằng nhà lãnh đạo nước Nga được bầu bằng phương thức bỏ phiếu kín trực tiếp.

“Tất nhiên, nó khác với những gì ở Anh. Chúng tôi là một quốc gia dân chủ” – ông Putin nói – “Tại nước các bạn, khi một lãnh đạo rời đi và lãnh đạo thứ 2 – người vì mọi ý định và mục đích của nhân vật đứng đầu nhà nước – không được chọn bằng một cuộc bỏ phiếu trực tiếp của người dân, mà là do đảng cầm quyền lựa chọn. Điều này khác với Nga vì chúng tôi là một quốc gia dân chủ. Nếu các quan chức hàng đầu rời đi vì lý do nào đó, vì họ muốn nghỉ hưu như ông Boris Yeltsin, hay vì hết nhiệm kỳ, chúng tôi sẽ có một cuộc bầu cử thông qua bỏ phiếu kín trực tiếp”.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ