Ông Putin ký sắc lệnh công nhận độc lập của 2 vùng Zaporozhye và Kherson

GD&TĐ - Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh công nhận độc lập của 2 vùng Zaporozhye và Kherson.

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo các tài liệu sắc lệnh, quyết định của Tổng thống Nga dựa trên các nguyên tắc và chuẩn mực chung của luật pháp quốc tế. Theo đó thừa nhận và khẳng định nguyên tắc bình đẳng và quyền tự quyết của các dân tộc được Hiến chương Liên hợp quốc tôn trọng. Quyết định cũng dựa trên ý chí của người dân trong một cuộc trưng cầu dân ý.

Các cuộc trưng cầu dân ý ​​về việc trở thành một phần của Nga đã được tổ chức ở DPR và LPR, cũng như ở các vùng Zaporozhye và Kherson từ ngày 23 đến 27/9.

Tại các vùng Zaporozhye và Kherson, câu hỏi bỏ phiếu được ghi như sau: “Bạn có ủng hộ khu vực rời Ukraine, thành lập quốc gia độc lập và gia nhập Liên bang Nga không?”.

Tại vùng Kherson, 87,05% người bỏ phiếu ủng hộ tuyên bố độc lập và gia nhập Liên bang Nga. Vùng Zaporozhye cũng ủng hộ ý tưởng tách khỏi Ukraine và gia nhập Nga, với 93,23% cử tri ủng hộ. Trong khi đó ở DPR, 99,23% cử tri bỏ phiếu ủng hộ, ở LPR tỷ lệ này là 98,42%.

Trước đó, ông Putin nói rằng Moscow sẽ ủng hộ quyết định được đưa ra trong các cuộc trưng cầu dân ý này.

Việc Tổng thống Putin ký sắc lệnh công nhận sự độc lập của 2 vùng Zaporozhye và Kherson diễn ra trước khi ông dự kiến ký hiệp ước về việc sáp nhập 2 vùng này và 2 nước cộng hòa Donbass (DPR và LPR) vào Nga.

Theo RT/TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Câu lạc bộ dàn nhạc ngũ âm của Trường PTDTNT Cà Mau trong một chương trình văn nghệ. Ảnh: QM

Trường dân tộc nội trú giữ hồn văn hóa Khmer

GD&TĐ - Các trường dân tộc nội trú ở Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động giáo dục, truyền dạy, xây dựng không gian văn hóa trong trường học, giúp học sinh dân tộc thiểu số giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Lớp học tình thương tại Giáo xứ Tắc Vân.

Những lớp xóa mù chữ trong nhà thờ

GD&TĐ - Giáo xứ Tắc Vân (Cà Mau) đã có 7 năm duy trì mở các lớp học tình thương, giúp nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận tri thức.