Đến nay, sau nửa năm đi vào hoạt động, các vấn đề giao thông đã được giải quyết.
Đường lên từ QL5 liên kết với cầu Thanh Trì được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ 18/10/2015, trong Dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao cầu Thanh Trì với QL5.
2 nhánh đường lên xuống độc lập. Trước đó, 2/2007 nút giao này đã được hoàn thành và khai thác ở dạng bán hoa thị nhưng vẫn xảy ra tình trạng ách tắc thường xuyên theo hướng từ cầu Thanh Trì đi hướng QL5 do các luồng phương tiện bị xung đột.
Các tầng giao thông liên hoàn tạo ra cảnh quan khá hiện đại tại nút giao cầu Thanh Trì - QL5. Trước đó, 2/2007 nút giao này đã được hoàn thành và khai thác ở dạng bán hoa thị nhưng vẫn xảy ra tình trạng ách tắc thường xuyên theo hướng từ cầu Thanh Trì đi hướng QL5 do các luồng phương tiện bị xung đột.
Đường lên xuống dạng bán hoa thị ở phía Bắc, được khai thác từ 2007 nhưng không giải quyết triệt để vấn đề.
Đoạn QL5 mới được mở rộng thành 60m sau khi dịch chuyển đường sắt.
Để có mặt đường rộng như hiện tại, 19/10/2014 gói thầu xây dựng hoàn chỉnh nút giao cầu Thanh Trì - QL5 với tổng vốn đầu tư 1,718 tỉ đồng từ nguồn vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam đã được khởi công, cải tạo nút giao hiện tại từ dạng bán hoa thị thành nút giao liên thông khác mức kiểu hoa thị hoàn chỉnh.
Cùng với đó, dự án cũng dịch chuyển hơn 2km đường sắt tuyến Hà Nội - Hải Phòng về phía nam 40m để mở rộng QL5.
Với hình dạng hoa thị hoàn chỉnh bao gồm 4 vòng cung lên xuống liên thông với QL5; QL1A tình trạng xung đột giao thông đã được giải quyết.
Trong dự án, 4 nhánh cầu đã được xây mới với mặt cắt ngang từ 7 - 9m/mỗi nhánh; mở rộng cầu vượt QL5; mở rộng mặt đường QL5; xây dựng hệ thống tường chắn tại vị trí lên xuống của các nhánh trên QL5...
Các nhánh đường tại nút giao cầu Thanh Trì - QL5.
Đến nay sau nửa năm đi vào hoạt động (từ tháng 10/2015) nút giao hoàn chỉnh hình hoa thị cầu Thanh Trì - QL5 đã tháo gỡ ách tắc khá triệt để ở vị trí quan trọng này và tạo ra cảnh quan đẹp mắt, hiện đại.
Theo dantri.com.vn