Nuốt 23 hạt nam châm vào bụng, cậu bé 2 tuổi thoát chết hy hữu

Nuốt 23 hạt nam châm vào bụng, cậu bé 2 tuổi thoát chết hy hữu

Chia sẻ với truyền thông, cô Nikki Cooke cho biết, con trai Caiden (2 tuổi) của mình đã phải nhập viện sau những hình ảnh chụp X-quang cho thấy, cậu bé đã nuốt 23 hạt nam châm vào bụng. Theo bà mẹ trẻ, khả năng cao là Caiden đã nuốt những hạt này khi đến thăm ông bà của mình.

Tiến sĩ Harold Lovvorn, phó giáo sư phẫu thuật nhi khoa tại Bệnh viện Nhi đồng Monroe Carell Jr. ở Vanderbilt, cho biết: "Những hạt này có thể đi qua đường dạ dày và sau đó, chúng bám vào nhau và có thể ở hai bên ruột khác nhau".

Ông Lovvorn cũng nhấn mạnh, tình hình có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu không được phát hiện kịp thời: "Chúng có thể gây tắc ruột, tạo thành lỗ trên ruột".

Hình ảnh X quang của Caiden.
 Hình ảnh X quang của Caiden.

May mắn là, cậu bé Caiden đang dần hồi phục sau ca phẫu thuật. Cha mẹ Caiden chia sẻ, họ muốn cảnh báo các gia đình khác hãy cẩn thận với những đồ chơi tiềm tàng nguy hiểm.

"Nếu bạn định mua chúng, hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng giám sát, đặc biệt là nếu bạn có con nhỏ hơn trong nhà hoặc có khả năng là những đứa trẻ nhỏ hơn sẽ đến nhà bạn chơi. Trẻ sẽ chỉ mất vài giây để có thể nuốt được những vật này", cô Cooke nói.

Trước đó, một người đàn ông đến từ Georgia cũng chia sẻ hình ảnh X quang của con trai mình và cho biết, cậu bé 7 tuổi đã nuốt phải một chiếc Apple Airpod vào bụng. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, chiếc AirPod sẽ tự được đào thải qua hệ thống tiêu hóa của cậu bé và do đó, cậu không cần phải tiến hành phẫu thuật.

Theo Upi

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ