Nữ triệu phú bị bạn trai giả trên mạng lừa 23 triệu đôla

GD&TĐ - Tưởng mình đang yêu một ‘kỹ sư người Anh’, nữ doanh nhân Hong Kong hơn 4 năm cặm cụi gửi tiền cho gã này.

Nữ triệu phú bị bạn trai giả trên mạng lừa 23 triệu đôla

Nữ doanh nhân 66 tuổi đã trở thành nạn nhân của vụ lừa tình qua mạng lớn nhất ở Hong Kong, với số tiền lên đến 180 triệu đôla HK (23 triệu đôla Mỹ), đều gửi ra các tài khoản ở nước ngoài. Số tiền bà mất lớn gấp 7 lần vụ kỷ lục trước đó, là 26,4 triệu đôla HK, theo Scmp.

Vụ việc chỉ bị đưa ra ánh sáng sau khi bà nói chuyện với người nhà, và nhận ra mình bị lừa. Một tháng sau bà liên hệ với cảnh sát. Gã nghệ sĩ lừa đảo nọ mạo danh là một kỹ sư ở nước ngoài, muốn kết bạn với bà qua kênh hẹn hò vào năm 2014.

Nữ triệu phú bị bạn trai giả trên mạng lừa 23 triệu đôla - Hình 1

“Gã này khẳng định mình gặp khó khăn trong việc làm ăn, và hỏi mượn tiền nạn nhân nhiều lần, lặp lại từ tháng 5/2014 đến tháng 7 năm nay. Hắn luôn khẳng định mình đang cần tiền gấp cho một dự án cơ khí, và hứa sẽ trả lại khi dự án kết thúc”, cảnh sát tiết lộ.

Các nguồn tin cũng cho biết nạn nhân “giàu có”, là một góa phụ và đang điều hành một công ty đầu tư bất động sản trong thành phố. Bà chưa bao giờ gặp được “bạn trai” mình trong suốt mối tình 4 năm.

Rất nhiều người, chủ yếu là phụ nữ ở Hong Kong, Trung Quốc và nhiều nước khác cũng rơi vào cái bẫy yêu tương tự và mất tiền oan. Cảnh sát Hong Kong cho biết để tránh bẫy này, bạn không nên đưa quá nhiều thông tin cá nhân lên mạng. Một số nạn nhân nói với cảnh sát họ từng nghe có trò lừa đảo như thế trên báo, đài, nhưng không tin nó rơi vào mình.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ