Theo Fox News, Ibby Piracha (23 tuổi, sống tại Leesburg, Virginia) là khách hàng quen thuộc của cửa hàng Starbucks tại địa phương. Mới đây, anh nhận được một mảnh giấy từ người thu ngân có thông điệp: "Tôi đã học ngôn ngữ ký hiệu để bạn có thể có những trải nghiệm giống như bất cứ người nào khác khi đến với cửa hàng".
Thông điệp mà nữ thu ngân gửi tới Ibby. |
Do mắc bệnh điếc, việc giao tiếp của Ibby gặp nhiều khó khăn. Bởi thế, hành động đẹp của nhân viên thu ngân khiến anh thực sự xúc động. Trên trang Facebook cá nhân, anh viết:
“Tôi cảm thấy yêu nơi này! Nữ thu ngân tại Starbucks biết tôi không thể nghe được. Tôi rất bất ngờ khi cô ấy học ngôn ngữ ký hiệu để phục vụ một vị khách đến thăm cửa hàng 3 lần một tuần.
Cô ấy hỏi tôi: ‘Bạn muốn uống gì?’ bằng ngôn ngữ ký hiệu. Cô khiến tôi cảm thấy mình thật may mắn. Tôi nghĩ cô ấy nhận ra Leesburg có nhiều người bị khiếm thính. Xin hãy chia sẻ bài viết này tới tất cả mọi người để họ hiểu thêm và hỗ trợ cộng đồng người khiếm thính”.
Câu chuyện có thật về tình người của Ibby hiện thu hút hơn 4.700 lượt chia sẻ trên Facebook. |
Nhiều người dùng Facebook đã bày tỏ sự mến mộ đối với cử chỉ ngọt ngào của nữ thu ngân.
Nickname Danial Saleem viết: "Cô ấy làm việc thật chuyên nghiệp! Bạn nên nói điều này với ông chủ cửa hàng bởi cô ấy xứng đáng nhận được một phần thưởng".
"Một câu chuyện xúc động về tình người có thật. Tôi sẽ chia sẻ nó cho mọi người. Nó khiến tôi thấy cuộc sống trở nên ấm áp và tươi đẹp hơn! " - Raine Sheldon bình luận.
"Tôi làm chủ một cửa hàng làm đẹp và tôi muốn làm có một món quà đặc biệt dành tặng cô ấy" - Nina Omi cho hay.
Câu chuyện có thật về tình người của Ibby hiện thu hút hơn 18.500 lượt like (thích) và hơn 4.700 lượt share (chia sẻ) trên mạng xã hội Facebook.