Nữ 9X xinh đẹp với cú lừa khiến mọi người... ngã ngửa!

Ngày 28/5, Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Huyền Vi (SN 1990, quê ở Tây Ninh) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nữ 9X xinh đẹp với cú lừa khiến mọi người... ngã ngửa!

Theo cơ quan điều tra, thời gian gần đây, cơ quan chức năng nhận được rất nhiều đơn tố cáo Vũ Huyền Vi có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng chục bị hại có nhu cầu xuất khẩu lao động đi Nhật Bản, Hàn Quốc.

Qua quá trình xác minh, cơ quan công an xác định, Vũ Huyền Vi có quê ở Tây Ninh nhưng sinh sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, TP.HCM… Để làm rõ hành vi của Vi, qua công tác nghiệp vụ, cảnh sát đã phát hiện và tiến hành bắt giữ được cô gái này đang ở TP.HCM vào khoảng giữa tháng 5/2017. Sau đó, Vi được di lý về Hà Nội để tiếp tục điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Vi khai nhận, khoảng từ tháng 5/2015, qua mạng xã hội facebook, Vi tự giới thiệu làm giám đốc chi nhánh một công ty ở TP.HCM và một công ty đào tạo ngoại ngữ - cung ứng nhân lực Sakura Tokyo tại Hà Nội. Vi khoe, công ty được giao tuyển dụng lao động xuất khẩu sang Hàn Quốc và Nhật Bản.

Nu 9X xinh dep voi cu lua khien moi nguoi... nga ngua! - Anh 1

Đối tượng Vũ Huyền Vi

Để tạo tin tưởng, mỗi lần xuất hiện, Vi đều ăn mặc sành điệu, đi những chiếc xe đắt tiền và có phiếu thu đầy đủ kèm theo lời hứa: “Vài ngày là bay thôi”. Tuy nhiên, các nạn nhân đều phải ngã ngửa khi biết tin mình bị Vi lừa để chiếm đoạt toàn bộ số tiền đặt cọc để được bố trí đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài.

Theo điều tra, cảnh sát xác định 12 người đã nộp tiền cho Vi để ả ta đưa đi xuất khẩu lao động với tổng số tiền khoảng gần 110.000 USD và hơn 500 triệu đồng (tổng cộng gần 3 tỷ).

Bước đầu, đối tượng Vũ Huyền Vi thừa nhận hành vi lừa đảo và khai nhận, cuối năm 2014, có tham gia dạy tiếng Nhật cho một công ty ở Hà Nội. Lợi dụng chức năng được phép đưa người xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, Hàn Quốc của công ty, Vi đã đứng ra nhận tiền của nhiều người, nhưng không thực hiện được lời hứa và bị nạn nhân tố giác.

Theo Gia Đình VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ