Nở rộ các gói bảo hiểm “ăn theo" Covid - 19

Nở rộ các gói bảo hiểm “ăn theo" Covid - 19

Các gói bảo hiểm “ăn theo Corona”

Chị Phạm Như Ngọc (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Ngoài những việc làm cần thiết hằng ngày mọi người nhắc nhau thực hiện như ăn chín, uống sôi, tăng sức đề kháng, sát khuẩn thường xuyên nơi ở và nơi làm việc, giữ vệ sinh đôi bàn tay cũng như thân thể, mình đã mua cho cả gia đình gói bảo hiểm corona với chi phí 200 nghìn đồng/người/năm”.

Theo chị Ngọc, 200 nghìn đồng một năm thì chỉ bằng 2-3 cốc trà sữa thôi. Giữa mùa dịch dù chỉ là mua dự phòng nhưng thừa còn hơn thiếu, thấy yên tâm hơn.

Theo khảo sát, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch covid-19, nhiều công ty bảo hiểm trong và ngoài nước đã nhanh chóng tung ra các gói bảo hiểm hỗ trợ khách hàng không may dương tính với covid-19.

Tổng công ty Bảo hiểm PVI đã nhanh chóng phát triển sản phẩm ăn theo Corona++. Với gói bảo hiểm Corona++1, phí bảo hiểm 195 nghìn đồng/người/năm, số tiền bảo hiểm sẽ là 100 triệu đồng/người, phạm vi bảo hiểm với trường hợp tử vong do chủng virus corona và do tai nạn bệnh tật. Với gói bảo hiểm Corona++2, chi phí bảo hiểm 330 nghìn đồng/người/năm, số tiền bảo hiểm lên tới 100 triệu đồng/người, phạm vi bảo hiểm rộng hơn bao gồm trợ cấp nằm viện 300 nghìn đồng/người/ngày.

Cùng với đó, Bảo hiểm Manulife Việt Nam bán qua sàn thương mại điện tử Shopee ba sản phẩm có giá lần lượt là 199 nghìn đồng, 599 nghìn đồng và 999 nghìn đồng mỗi năm. Đối tượng tham gia là khách hàng từ 18-40 tuổi. Khách hàng bị nghi hay đã xác định dương tính với covid-19 sẽ được miễn thời gian chờ, số tiền trợ cấp y tế được tính theo mức giá nằm viện tại khoa chăm sóc đặc biệt tương ứng 200 nghìn đồng, 400 nghìn đồng và 600 nghìn đồng.

Encovy (nCoV Shield) là tên của sản phẩm bảo hiểm "ăn theo corona" vừa được Tổng công ty Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) tung ra ngay mùa dịch bệnh, có quyền lợi lên tới 100 triệu đồng/người với mức phí 200.000 đồng/người/năm. Trong trường hợp nghi nhiễm và điều trị cách ly, khách hàng có thể nhận được chi phí nằm viện 100.000 đồng/người/ngày.

Tương tự, cũng mang cái tên "ăn theo corona”, Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) vừa tung ra gói sản phẩm mới Corona Care, triển khai qua ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN. Sản phẩm có mệnh giá 200.000 đồng/người/năm với quyền lợi bảo hiểm tối đa 100 triệu đồng/người cho bất kỳ khách hàng có xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau thời điểm mua bảo hiểm mà không giới hạn độ tuổi.

Các công ty bảo hiểm đáp ứng nhanh nhu cầu nóng của người dân trong mùa dịch.
 Các công ty bảo hiểm đáp ứng nhanh nhu cầu nóng của người dân trong mùa dịch.

Nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng cũ

Prudential sẽ hỗ trợ tiền mặt lên đến 20 triệu đồng một người cho khách hàng của công ty nếu không may nhiễm Covid-19 kể từ ngày 06/02 đến hết 30/04/2020. Khoản hỗ trợ tương ứng với mức độ nghiêm trọng dựa trên số ngày nằm viện điều trị cách ly của khách hàng.

Chubb Life cũng nhanh chóng bổ sung chính sách hỗ trợ điều trị đặc biệt với số tiền 30 triệu đồng một người áp dụng cho tất cả các khách hàng là người tham gia bảo hiểm hãng này. Khoản hỗ trợ được áp dụng với các hợp đồng bảo hiểm được phát hành từ ngày 31/12/2019 về trước và đang có hiệu lực tại thời điểm nhập viện điều trị.

AIA Việt Nam quyết định thực hiện chính sách hỗ trợ đặc biệt đối với khách hàng được bảo hiểm các sản phẩm hỗ trợ chi phí nằm viện, bồi hoàn chi phí nằm viện và phẫu thuật, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho khách hàng trong giai đoạn từ 31/01 đến 30/04/2020. Miễn thời gian chờ 30 ngày nếu khách hàng phải điều trị covid-19, chi trả toàn bộ chi phí y tế từ các dịch vụ được bác sĩ chỉ định trong quá trình điều trị covid-19 trong hạn mức quy định của hợp đồng bảo hiểm.

Trước đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) đã có văn bản đề nghị BHXH các tỉnh thành phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được kịp thời khám chữa bệnh hoặc chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT khi nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Ngoài ra, BHXH cũng sẽ thanh toán chi phí điều trị với trường hợp nghi ngờ nhiễm covid-19. BHXH các tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ BHYT được kịp thời khám chữa bệnh hoặc chuyển tuyến khi nghi ngờ nhiễm covid-19. Việc giám định và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT cũng sẽ được thực hiện theo đúng quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ