Nỗ lực, phấn đấu khẳng định chất lượng dạy và học

GD&TĐ - Trường THCS Võ Thị Sáu thành lập năm 1975, nằm trên địa bàn phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng, trải qua 43 mùa phượng đỏ, các thế hệ thầy và trò Trường THCS Võ Thị Sáu tự tin đã khẳng định được thương hiệu về chất lượng dạy và học trong hệ thống giáo dục của toàn thành phố.

Tiết mục văn nghệ của học sinh tại chuyên đề “Sống mãi đường Hồ Chí Minh trên biển”
Tiết mục văn nghệ của học sinh tại chuyên đề “Sống mãi đường Hồ Chí Minh trên biển”

Có thể khẳng định, năm học 2017 – 2018 là năm tiếp tục đánh dấu và ghi tiếp vào bảng vàng truyền thống dạy và học của ngôi trường đã bước sang tuổi 43 những thành tích đáng tự hào. Hơn 98% số học sinh đạt loại hạnh kiểm tốt, 1,67% số học sinh đạt hạnh kiểm khá, không có học sinh yếu, kém. Số học sinh giỏi các cấp về văn hóa, thực hành, văn nghệ, thể dục thể thao tăng.

Trường vinh dự có 1 học sinh đạt giải cấp quốc gia cuộc thi An toàn giao thông. Số học sinh trường đạt tỷ lệ tốt nghiệp là 100% và điểm thi trung bình các môn vào trường trung học phổ thông đứng vị trí thứ 7/198 trường THCS trong toàn Thành phố. Trong đó có 13 em đỗ THPT chuyên năng khiếu Trần Phú, 1 em thủ khoa THPT Trần Nguyên Hãn, 1 Á khoa THPT Ngô Quyền và THPT Lê Chân.

Nắm bắt và cập nhật những cải cách mới trong giảng dạy của ngành Giáo dục, nhằm cụ thể hóa những đổi mới trong phương pháp giảng dạy cũng như học tập dành cho học sinh, Ban giám hiệu nhà trường cùng với đội ngũ giáo viên xây dựng kế hoạch, thống nhất nội dung thông qua các tổ nhóm chuyên môn, từ đó tăng cường các giờ học tích hợp, liên môn, học tập trải nghiệm sáng tạo.

Đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, đảm bảo tính kế thừa, phù hợp, phát huy nội dung chương trình học; tăng cường công tác dự giờ, tổ chức các chuyên đề chuyên môn, thống nhất bài dạy, nội dung phương pháp, rút kinh nghiệm kịp thời nhằm hạn chế những bất cập trong phương pháp giảng dạy cũng như tiếp thu bài học.

Tập thể càn bộ - giáo viên – nhân viên nhà trường
Tập thể càn bộ - giáo viên – nhân viên nhà trường

Song song với nâng cao chất lượng dạy và học, ban giám hiệu trường THCS Võ Thị Sáu chú trọng việc đầu tư trang thiết bị dạy học, ứng dụng CNTT trong thời đại 4.0 vào việc giảng dạy cũng như công tác quản lý của nhà trường. Đảm bảo trang thiết bị, đồ dùng thí nghiệm phục vụ công tác giảng dạy, 100% các phòng học đủ tiện nghi, ánh sáng, tăng cường số lượng các tiết học có ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần nâng cao tính ứng dụng, tạo hiệu quả thiết thực cho bài giảng.

Với những nỗ lực không ngừng, những năm gần đây, trường THCS Võ Thị Sáu đã khẳng định được chất lượng dạy và học, không chỉ thu hút học sinh thuộc địa bàn dân cư của địa phương mà còn thu hút các học sinh ở địa bàn khác đến học tập.

Với tinh thần “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”.

Với mục tiêu của chiến lược “trồng người” là “dạy dỗ con em của nhân dân thành người công dân tốt, người lao động tốt, người chiến sĩ tốt, người cán bộ tốt của nước nhà”. Theo Người, phải xây dựng một nền giáo dục toàn diện để đào tạo ra những con người có đức, có tài “vừa hồng, vừa chuyên”. Đó cũng là kim chỉ nam để những người thầy, người cô Trường THCS Võ Thị Sáu phấn đấu trong sự nghiệp trồng người.

Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn cao cả, ý nghĩa của dân tộc ta, truyền thống đó càng được thắp sáng và khơi dậy trong tháng 11 này, ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam. Ngày mà thầy và trò cùng nhớ về những ký ức đẹp về mái trường - Ngôi nhà thứ hai, nơi lưu lại những dấu ấn đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi con người.

Niềm vui ngày trở về của những con chim đã trưởng thành nhớ về tổ là thành quả và nguồn động lực lớn để những người làm thầy trường THCS Võ Thị Sáu tiếp tục với sự nghiệp trồng người của mình, góp phần xây dựng trường THCS Võ Thị Sáu ngày càng phát triển – xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong ngành giáo dục TP Cảng Hải Phòng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ