Ninh Thuận: Các điểm du lịch vắng khách

Ninh Thuận: Các điểm du lịch vắng khách

Theo ghi nhận của Báo GD&TĐ tại các điểm du lịch như: Hang Rái, làng nho Thái An (huyện Ninh Hải),…vắng khách, chỉ có vài khách trong tỉnh đi tham quan chụp ảnh, ngoài ra không có khách ngoài tỉnh.

Theo các chủ vườn nha tại Thái An (huyện Ninh Hải) đang lo lắng vì từ Tết Nguyên đán đến nay các chủ vườn đón khách rất ít. Thậm chí có ngày không có khách nào.

Chị Nguyễn Thị Hồng, chủ một vườn nho tại Thái An thở dài nói: “Như mọi năm thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán khách du lịch vô tấp nập. Nhưng năm nay vắng hoe. Tôi đã chuẩn bị các sản phẩm nho như: Nho tươi tại vườn, nho rim, mật nho, rượu nho với số lượng lớn để bán cho khách nhưng mấy hôm nay hàng bán được rất ít. Bây giờ các mặt hàng trên tôi phải bán cho người dân trong làng hoặc gửi vào Sài Gòn bán”.

Ngoài ra, theo ghi nhận tại gốm Bàu Trúc trong ngày 4/2, không có một khách du lịch đến tham quan, các mặt hàng gốm mà các nghệ nhân đã chuẩn bị trước đó vẫn còn nhiều không bán được.

Ông Phú Minh Thuần, Giám đốc HTX gốm Bàu Trúc Ninh Thuận cho biết: “Thời điểm này năm 2019 lượng khách tham qua tại làng gốm Bàu Trúc rất đông. Tuy nhiên, do năm nay ảnh hưởng của dịch bệnh vi rút corona thì khách về đây đã giảm, có thời điểm không có khác”.

Theo anh Mai Đình Nguyễn Vũ (hướng dẫn viên du lịch tại Ninh Thuận) cho hay: “Năm nay khách đến Ninh Thuận ít hơn so với mọi năm. Đặc biệt, trong thời điểm dịch corona đã có 4 đoàn du lịch đến Ninh Thuận hủy tour”.

Anh Nguyễn Hoàng Việt (chủ nhà hàng Phố Biển) cho hay: “Từ Tết đến nay chúng tôi đón khách du lịch rất thưa thớt. Đặc biệt là khi xảy ra dịch corona dường như vắng khách. Có ngày không có một khách du lịch”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ