Ninh Bình tổ chức ra đề chung kiểm tra học kỳ II khối 11

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Ninh Bình thông báo việc tổ chức kiểm tra học kỳ II khối lớp 11 THPT năm học 2017-2018.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, Sở GD&ĐT sẽ tổ chức ra đề kiểm tra học kỳ II của khối lớp 11 THPT cho 9 bộ môn: Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và tiếng Anh.

Đối với các bộ môn còn lại, giao trách nhiệm cho hiệu trưởng các trường THPT, trường PT DTNT THPT tổ chức thực hiện kiểm tra theo đề chung toàn trường.

Các môn chuyên khối lớp 11 THPT: giao trách nhiệm cho Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức thực hiện.

Giới hạn nội dung kiểm tra: Chủ yếu là kiến thức học kỳ II lớp 11 THPT; học đến hết tuần thứ 34 thực học theo kế hoạch dạy học cấp THPT của các trường đang thực hiện (học đến hết ngày 28/4/2018; không tính thời gian ôn tập).

Do hiện nay trên toàn tỉnh chỉ còn 2 trường THPT có dạy theo chương trình nâng cao ở một số bộ môn; vì vậy, cấu trúc đề kiểm tra không có phần riêng cho học sinh học theo chương trình nâng cao. Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, THPT An Phước sớm chỉ đạo các tổ bộ môn có dạy chương trình nâng cao, tổ chức ôn tập cho học sinh sao cho đảm bảo yêu cầu của nội dung kiểm tra.

Lịch kiểm tra học kỳ II vào 8/5-12/5/2018.

Nhằm mục đích giảm thiểu thời gian tổ chức kiểm tra học kỳ, sau khi đã kết thúc môn kiểm tra đúng theo thời điểm đã quy định tại lịch kiểm tra chung toàn tỉnh, Sở GD&ĐT cho phép các đơn vị cân nhắc, tính toán và ghép thêm các môn thi khác sao cho cân đối và không gây tình trạng quá tải cho học sinh khi ôn tập kiểm tra học kỳ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ