Ninh Bình: Tập trung xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

GD&TĐ - Phòng GD&ĐT thành phố Ninh Bình đã xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ thực hiện chuyên đề năm học 2022-2023: “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, để triển khai kế hoạch Phòng GD&ĐT sẽ xây dựng Kế hoạch triển khai nhiệm vụ thực hiện Chuyên đề năm học 2022-2023; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) triển khai thực hiện tốt các nội dung Chuyên đề.

Mặt khác, cử cán bộ quản lý, giáo viên mầm non cốt cán của thành phố tham dự các lớp tập huấn, bồi dưỡng của Bộ, Sở; Tổ chức tập huấn hướng dẫn thực hiện tiêu chí “Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục” ban hành kèm Kế hoạch số 290 của Phòng GD&ĐT về việc thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.

Tổ chức kiểm tra, hỗ trợ việc triển khai thực hiện Chuyên đề cấp tỉnh tại 2 trường; cấp thành phố tại 5 trường và 2 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, kiểm tra việc thực hiện Chuyên đề tại các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn thành phố.

Tổ chức lựa chọn sản phẩm điển hình, sáng kiến, giải pháp sáng tạo về triển khai thực hiện Chuyên đề của cơ sở GDMN để nhân rộng tại địa phương.

Chỉ đạo các cơ sở GDMN xây dựng trường lớp mầm non hạnh phúc; đổi mới hình thức, phương pháp tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến phù hợp với điều kiện của cơ sở GDMN; chủ động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Tổ chức tham quan, học tập tại các trường điểm, mô hình điểm, chia sẻ các giải pháp kinh nghiệm ở một số đơn vị trong và ngoài tỉnh, có biện pháp nhân rộng mô hình thực hiện tốt Chuyên đề.

Phối hợp tuyên truyền nội dung và kết quả thực hiện Chuyên đề; chỉ đạo các cơ sở GDMN tăng cường kết nối trực tiếp và online giữa giáo viên và phụ huynh để tư vấn, phối hợp nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về thương hiệu, điều kiện, chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ;

Khuyến khích các cơ sở GDMN đăng tải các video, hình ảnh đẹp về cảnh quan trường, lớp học, khoảnh khắc hạnh phúc, những hành vi đẹp của trẻ... trên trang Fanpage, Website của đơn vị.

Về phía các cơ sở GDMN: Xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ thực hiện Chuyên đề năm học 2022 - 2023 của nhà trường theo các nội dung trong Kế hoạch. Thường xuyên rà soát, đánh giá, điều chỉnh phù hợp thực tế, đảm bảo thực hiện Chuyên đề thiết thực và hiệu quả…

Kế hoạch đặt ra yêu cầu: Đẩy mạnh triển khai thực hiện nội dung Chuyên đề phù hợp với điều kiện của nhà trường, địa phương, bám sát kế hoạch Chuyên đề giai đoạn 2021-2025; tích cực tổ chức chia sẻ kinh nghiệm và tập huấn hướng dẫn thực hiện tiêu chí, truyền thông nhằm hỗ trợ nâng cao chất lượng Chuyên đề.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Người bệnh nhập viện trong tình trạng đau tức ngực dữ dội, khó thở. Ảnh: BVCC

Nhồi máu cơ tim sau tập thể hình

GD&TĐ - Các bác sĩ Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E đã cứu sống một nam thanh niên (32 tuổi) nhập viện do nhồi máu cơ tim cấp.

Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Thu Vân - Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Điện Biên Phủ (Điện Biên). Ảnh: NVCC

'Trái ngọt' từ tình yêu nghề

GD&TĐ - Hơn 20 năm công tác, cô Nguyễn Thị Thu Vân - giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Điện Biên) có nhiều đóng góp cho sự nghiệp “trồng người”.