Ninh Bình: Tập huấn tài liệu Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh Tiểu học

GD&TĐ - Ngày 10/12, Sở GD&ĐT Ninh Bình phối hợp với Phòng GD&ĐT TP Tam Điệp tổ chức Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên Tiểu học về tài liệu Giáo dục an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự lớp tập huấn có 13 cán bộ quản lý, 17 giáo viên cốt cán, 8 lãnh đạo và chuyên viên của Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố.

Các đại biểu được tập huấn về căn cứ, quan điểm, mục tiêu biên soạn, thẩm định và phê duyệt tài liệu; Hướng dẫn tổ chức dạy học; Giới thiệu chung về bộ tài liệu; Hướng dẫn thiết kế bài giảng.

Đáng chú ý mỗi bài học được thiết kế theo các phần như: khởi động, khám phá, thực hành, vận dụng... Tương ứng với các sách học sinh, là 5 cuốn sách hướng dẫn giáo viên sử dụng tài liệu an toàn giao thông theo các lớp…

Qua buổi tập huấn nhằm triển khai hiệu quả Công văn số 4729/BGDĐT-GDTH về việc triển khai chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2021-2022 của Bộ GD&ĐT.

Mặt khác, các nhà trường thực hiện dạy học theo nội dung tài liệu đã được cấp đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với địa phương; nghiên cứu tài liệu để lồng ghép, tích hợp nội dung các chương trình với các môn học, hoạt động giáo dục linh hoạt, phù hợp và sáng tạo.

Đẩy mạnh việc giáo dục pháp luật và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và văn hóa giao thông; bước đầu hình thành nhận thức, kỹ năng và thái độ tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học…

Bộ tài liệu gồm ma trận các chủ đề dành cho lớp 1 đến lớp 5 như trường học an toàn, chấp hành hiệu lệnh giao thông, đi bộ an toàn, ngồi an toàn trên các phương tiện giao thông, điều khiển phương tiện giao thông an toàn, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Gồm 5 cuốn sách cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5, Bộ tài liệu được biên soạn theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học dựa trên nền tảng cuốn An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...