Niềm vui nhân đôi

GD&TĐ - Những ngày đầu tháng 9 là dịp đặc biệt với gia đình chị Hoàng Thị D (Phú Xuyên, Hà Nội) và Đặng Thị H (Kim Động, Hưng Yên). Đặc biệt bởi đây là ngày 2 chị cùng xuất viện với thành viên nhí vừa chào đời tại Bệnh viện Bưu điện Hà Nội.

Niềm vui làm mẹ của hai bà mẹ hiếm muộn
Niềm vui làm mẹ của hai bà mẹ hiếm muộn

Hai cậu con trai kháu khỉnh của hai gia đình là niềm mơ ước, khao khát và là thành quả sau nhiều năm nỗ lực của các cặp bố mẹ cũng như y bác sĩ. Cũng như nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn khác, vợ chồng chị Hoàng Thị D và Đặng Thị H đều kết hôn đã lâu nhưng niềm vui con mọn lại chưa tới. Cúng bái, chạy chữa đông - tây y đủ cả nhưng dường như anh chị vẫn chưa có duyên con cái cho dù kết quả xét nghiệm của vợ/chồng đều bình thường.

Trong lúc chán nản, được mọi người giới thiệu đến Bệnh viện Bưu điện Hà Nội. Đến bệnh viện trong tâm trạng “thử một lần xem sao” nhưng lại cho kết quả thật. Sau khi thăm khám, các bác sĩ tư vấn cho các cặp vợ chồng nên áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. May mắn mỉm cười với những ai biết đợi chờ và đủ kiên nhẫn. Ngay trong lần đặt phôi đầu tiên, chị Hoàng Thị D và chị Đặng Thị H đã đậu thai.

9 tháng 10 ngày dài như thế kỷ bởi sự hồi hộp xen lẫn lo lắng. Ngày 5/9, hai chị cùng đón con yêu bằng phương pháp sinh mổ. Mẹ tròn con vuông, thông báo của bác sĩ khiến 2 cặp vợ chồng và người thân vỡ òa hạnh phúc. Vậy là sau bao năm khát khao, mong chờ, họ đã được bế sinh linh bé bỏng, cầu nối tình cảm vợ chồng trong tay.

Ngày ra viện, chia tay nhân viên y tế, hai chị đều bịn rịn bởi đây là nơi cả hai đã gắn bó hàng năm trời. Đây cũng là nơi đã đem lại tài sản vô giá cho họ dù cuộc sống phía trước còn nhiều khó khăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.