Những viên đạn kỳ quái có thể sớm xuất hiện ở Nga

GD&TĐ - Một tài liệu xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Mỹ nói rằng việc tạo ra loại đạn khi được bắn đi đạt tốc độ khoảng 5,8 M (số Mach), tương đương 2000 mét mỗi giây có thể sớm xuất hiện ở Nga. 

Những viên đạn kỳ quái có thể sớm xuất hiện ở Nga

Một bài báo với những tuyên bố như vậy đã được công bố trên “National Interest”.

Hiện tại, tốc độ bay của đạn từ loại súng bắn tỉa Orsis T-5000, được sử dụng trong các lực lượng đặc nhiệm - các lực lượng thực thi pháp luật của Nga chỉ đạt khoảng 925 m/s.

Ấn phẩm cũng đưa ra các lập luận rằng, nếu một tay bắn tỉa khi sử dụng vũ khí được trang bị loại đạn này sẽ không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường tác động như mật độ không khí, tốc độ gió, hướng gió...

Điều đó có nghĩa là trong mọi trường hợp đều có thể tiêu diệt các mục tiêu thông thường nằm trong cự ly cho phép trước khi viên đạn rời khỏi quỹ đạo của nó.

Tác giả cũng lưu ý, đạn siêu âm sẽ không được sử dụng rộng rãi mà chỉ sử dụng chủ yếu cho các đơn vị đặc nhiệm trong các tình huống đặc biệt.

Các ấn phẩm cũng đề cập đến những lời của Chủ tịch Hiệp hội các cựu chiến binh đặc nhiệm Alpha, Sergey Goncharov thông tin rằng vũ khí với khả năng bắn đạn siêu âm này có thể tồn tại nhiều sai sót. Ví dụ: trọng lượng lớn, tiếng ồn quá mức và độ ăn mòn cao...

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ