Những tòa nhà ma ám ở New York

 

Những tòa nhà ma ám ở New York

Cái giếng chết chóc ở Manhattan

Nằm ở SoHo, trong tầng hầm của Manhattan Bistro cũ là nơi xảy ra một vụ giết người khét tiếng. Một đêm cuối tháng 12/1799, một phụ nữ trẻ tên Gulielma Elmore Sands chuẩn bị gặp người yêu Levi Weekks để thực hiện kế hoạch cùng nhau bỏ trốn. Đó cũng là lần cuối cùng người ta nhìn thấy cô còn sống. 11 ngày sau, thi thể của cô gái được tìm thấy ở tầng hầm, với những vết bầm tím ở cổ, điều đó cho thấy cô đã bị siết cổ.

Levi Weekks đã bị bắt và bị xét xử trong vụ án Kẻ giết người Manhattan, nhưng đã sớm được tha bổng, nhờ vào đội ngũ pháp lý mạnh mẽ của mình. Kể từ đó, cái giếng nơi tìm thấy xác người phụ nữ trẻ đã thu hút nhiều thợ săn ma cũng như những người yêu thích chuyện hồn ma bóng quế. Maria DaGrossa, người điều hành Manhattan Bistro từng kể lại rằng, người dân liên tục yêu cầu xuống đây để tham quan chiếc giếng này.

Nhà số 12 phố Gay

Được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1827, ngôi nhà số 12 Gay Street ở West Village chỉ là một ngôi nhà gạch ba tầng hết sức bình thường, dường như không có gì bí ẩn. Tuy nhiên, nơi này được cho là bị một hồn ma ám ảnh. Mọi chuyện sẽ khác khi màn đêm buông xuống. Những người sống trên cùng một con phố trong suốt nhiều thập kỷ cho biết, họ sẽ không bao giờ đặt chân tới ngôi nhà này vì sợ hãi hồn ma.

Những người từng bước vào nhà đều kể lại rằng, họ đã cảm nhận được sự hiện diện của người khác, mặc dù chỉ có một mình, cùng với tiếng bước chân trên cầu thang vào ban đêm. Một số người chứng kiến một người đàn ông đội mũ hiện ra ở cửa ra vào. Ngoài ra, còn có nhiều câu chuyện đồn thổi về những hoạt động bí ẩn trong tầng hầm, nơi từng được một chủ sở hữu trước đây sử dụng làm nhà hát múa rối. Vào năm 2009, ngôi nhà đã được rao bán với giá chào bán là 4,2 triệu đô la.

Nhà 57 Phố West 57

Đã có nhiều trường hợp những ngôi nhà bị ma ám, nhưng tại 57 West 57th Street, nơi bị ma ám là một căn hộ áp mái khiến nhiều người đến thăm rùng mình rợn tóc gáy. Theo những người địa phương, những người đến cư trú trong căn hộ sẽ sớm phát điên, thậm chí có thể giết người. Edna Crawford Champion là vợ của một nhà phát minh. Người tình Pháp của Edna Crawford Champion là Charles Brazelle đã đánh người chồng đến chết. Edna đã nói dối cảnh sát và thuyết phục họ tin rằng, chồng cô bị đau tim, rồi mua căn hộ này làm tổ ấm tình yêu. Sau đó, vào một đêm nọ, chính Charles đã dựng Edna dậy và đánh người phụ nữ này đến chết bằng một chiếc điện thoại. Các vệ sĩ của Edna đã phản ứng bằng cách ném anh ta ra ngoài cửa sổ.

Căn hộ cuối cùng đã được bán cho một người đàn ông tên Carlton Alsops. Vị chủ nhân mới này luôn bị hành hạ bởi những âm thanh của giày cao gót gõ trên sàn nhà. Sự ám ảnh kéo dài khiến anh ta suy sụp, cuộc hôn nhân cũng tan vỡ.

Alsops buộc phải vào trại tâm thần và bỏ hoang căn hộ. Một số cư dân hiện tại của căn hộ chung cư cũng đã nghe thấy những âm thanh ma quái này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.