Nệm
Khảo sát của trang đánh giá khách sạn Wellness Heaven cho thấy nhiều khách sạn 5 sao phải đối phó với tình trạng khách lưu trú lấy trộm nệm, xảy ra thường xuyên hơn mọi người nghĩ.
Các khách sạn 5 sao thường bị mất những vật dụng lớn, thay vì những thứ có kích thước nhỏ và dễ che giấu như người ta thường nghĩ. Khảo sát được thực hiện đối với 523 khách sạn 5 sao và 634 khách sạn 4 sao, chủ yếu tại châu Âu.
Giám đốc điều hành Tassilo Keilmann của Wellness Heaven trao đổi với nhiều chủ khách sạn và được kể về các trường hợp bị trộm những đồ vật cỡ lớn như nệm.
Ông cho biết nhiều khách thường lấy trộm nệm vào ban đêm khi không có người trực tại quầy tiếp tân.
Khăn tắm, khăn mặt
Đây là thứ bị lấy đi nhiều nhất. Chúng thường có giá cao và mất nhiều tiền để sắm lại. Do đó, khách sạn sẽ tính phí cho người thuê nếu phát hiện khăn tắm bị hỏng hoặc mất.
Ngoài nệm và các loại khăn thì áo choàng tắm và móc treo quần áo cũng là hai thứ hay bị "cầm nhầm" về nhất. Chúng đều là các món đồ hữu ích, chất lượng tốt.
Tuy nhiên, ngày càng có nhiều khách thuê phòng thích lấy các món đồ kỳ lạ hơn. Một trong số đó là các tác phẩm nghệ thuật treo trong phòng, pin trong điều khiển tivi, điều hòa và thậm chí là cả một chiếc giường ngủ.
Bên cạnh đó, những món đồ ở khu vực công cộng của khách sạn cũng thường xuyên bị các hành khách "tiện tay" đem về, những trường hợp đó cũng "dị" không kém: có khách sạn mất đàn piano, mất ghế trong phòng tắm hơi, có nơi bị lấy... cửa sổ phòng và hệ thống âm thanh nổi trong spa, "nhẹ nhàng" hơn thì là bàn ghế, bóng đèn…
Trong một cuộc khảo sát của tạp chí Caterer and Hospitality, có một khách sạn giấu tên cho biết họ đã bị đánh cắp một thanh kiếm quý vô cùng, có niên đại từ thời trung cổ.
Một khách sạn tại Beverly Hills cũng từng có một vị khách thuê phòng và mang theo luôn cả chiếc lò sưởi chất liệu đá cẩm thạch vô cùng nặng sau khi trả phòng.
Ngay cả chú chó cưng của ông chủ ở một khách sạn cũng bị bắt mất.