Những sinh viên y khoa nhiều tuổi nhất thế giới

Những sinh viên y khoa nhiều tuổi nhất thế giới

Dưới đây chỉ xin giới thiệu một số gương mặt đã quyết tâm theo đuổi con đường học vấn gian nan này, bất chấp tuổi tác chênh lệch khá nhiều so với độ tuổi trung bình của học viên ngành y.

Heidi Myer, một nhạc sĩ của sân khấu

Broadway, người San Diego, California (Mỹ). Chị đã ghi danh Trường Y San Diego, Đại học California khi 31 tuổi và tốt nghiệp năm 2008 lúc 37 tuổi, trong khi tuổi trung bình cho người nhập học y khoa theo Hiệp hội Các trường đại học y khoa Hoa Kỳ là 24 tuổi. Vốn thích ngành y từ nhỏ, song khi lên đại học, chị đã chọn làm một nhà sân khấu âm nhạc, và rồi quay về ngành y, trở thành một bác sĩ gia đình.

Shasta Theodore ở Houston, Texas (Mỹ) thậm chí còn vào trường y muộn hơn khi đã 41 tuổi, và đang theo đuổi Đại học Y

McGovern ở Houston- Texas. Trước đó, chị đã có bằng cử nhân lịch sử và xã hội học cùng bằng thạc sĩ nhân khẩu học. Chị muốn làm y tá khi đến Ghana, tham gia một chương trình y tế, và nhận ra cần học y để giúp đỡ người bệnh nhiều hơn. Chị đã quyết định học y ngay, song gia đình khuyên chị hãy lấy xong bằng thạc sĩ. Trong thời gian chờ đợi, chị đảm trách công việc làm giám đốc của một dự án tăng cường sức khỏe tại Nam Phi. Vào năm 2017, khi 42 tuổi, chị mới học năm thứ hai trường y và vì phải thường xuyên đi xa nên tới giờ vẫn chưa hoàn tất khóa học.

 
Nathan Goldfein ở New Mexico (Mỹ) cũng ở ngoài tuổi 40 khi học Cao đẳng Y khoa Đại học Arizona- Mỹ. Anh đã tốt nghiệp năm 2005, và giờ là phó giám đốc một bệnh viện trong hệ thống Envision Physician Services và Trung tâm Y tế Gerald Champion

Regional tại Alamogordo. Anh vốn dĩ đã làm trong ngành chế tạo và có bằng kỹ sư cao cấp, chuyên thiết kế tên lửa, vệ tinh và phanh máy bay với hơn 10 giấy phát minh, sáng chế. Dù có nghề nghiệp ấn tượng, anh vẫn quyết định đi học ngành y, khi chứng kiến một ca đau tim trên máy bay mà mình không giúp đỡ được.

Joyce Haynes Busch là một sinh viên đến từ Texas (Mỹ), theo học y khoa khi 41 tuổi, và ở Đại học Y Ross tại Dominica từ năm 2011. Chị cũng đã yêu thích nghề y từ lâu và chính thức theo đuổi nó khi chồng chị bị mất do căn bệnh ung thư. Năm 2016, chị đã ra trường và làm một bác sĩ gia đình ở Đại học Arkansas Southwest - Texas.

Từng là một sĩ quan quân đội, và có nhiều năm làm trợ lý chăm sóc cơ bản, cấp cứu, phẫu thuật trong các bệnh viện quân đội lẫn dân sự Mỹ, Michael Moore đã ghi danh vào Đại học y và các khoa học Pacific Northwest - Washington và tốt nghiệp khoa cơ xương năm 2013 khi 50 tuổi. Có lần anh đã suýt phải thôi học, song nhờ cố gắng mà thành công và nay làm tại trung tâm y học quân đội Madigan - Washington.

Genevie Kocourek cũng luôn muốn học y nhưng vì kẹt tài chính đã chuyển sang học công nghệ thông tin, và trở thành một kỹ sư phần mềm cho đến năm gần 50 tuổi. Chị dự định làm một y tá và rồi ghi danh vào trường y để học bác sĩ và đã tốt nghiệp Đại học Y và sức khỏe cộng đồng - Đại học Wisconsin - Mỹ năm 2008 lúc 53 tuổi. Nhờ y thuật giỏi, sau khi ra trường ba năm, chị đã mở được một phòng khám riêng.

Atomic Leow cũng phải 66 tuổi mới thực hiện được ước mơ làm bác sĩ. Anh là người Singapore và một trong những nhà nghiên cứu hàng đầu của Singapore về cây thủy sinh và giáo dục. Đồng thời có nhiều bằng cấp khác nhau từ Đại học La Trobe -

Australia. Thế nhưng, sau đó anh đã học thêm y khoa tại Đại học Y Dược GT Popa ở Iasi- Romani, rồi chuyển hẳn sang làm bác sĩ tại đó. Ở độ tuổi 66, anh đã trở thành sinh viên ngành y cao tuổi nhất thế giới, cũng là một cựu học viên của nhiều chuyên ngành từ nông nghiệp tới sư phạm, triết học và là một cử nhân y khoa xuất sắc của đại học này năm 2015.

Joyce Haynes Busch
Joyce Haynes Busch 
Nathan Goldfein
 Nathan Goldfein
Atomic Leow
 Atomic Leow
Heidi Myer
Heidi Myer 

Theo USA Today và Singapore Records

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ