Những quy định trường học "oái oăm nhất quả đất"

Một số quy định ‘oái oăm’ do trường học nghĩ ra đã khiến nhiều học sinh cùng phụ huynh phản đối gay gắt.

Những quy định trường học "oái oăm nhất quả đất"

1. Cấm học sinh có bạn thân

Thomas’s Battersea, ngôi trường tiểu học nơi hoàng tử George của xứ Anh theo học từng đưa ra một quy định khiến các bậc phụ huynh cực kì kinh ngạc: cấm học sinh có bạn thân.

Những quy định trường học oái oăm nhất quả đất: Cấm trẻ có bạn thân, giới hạn số lần đi vệ sinh - Hình 1

Ngôi trường từng gây tranh cãi là nơi Hoàng gia Anh gửi gắm Hoàng tử George, con cưng của Hoàng tử William.

Dù nghe phi lý nhưng thực ra quy định trên được nhà trường đưa ra dựa trên cơ sở khoa học. Đại diện của trường cho biết nhiều phụ huynh, giáo viên và nhà tâm lý học khẳng định rằng trẻ nhỏ sẽ phát triển và dễ thích nghi với mọi hoàn cảnh hơn khi chơi cùng bạn theo nhóm lớn và sẽ không có cảm giác bị bỏ rơi khi không có bạn ‘nối khố’.

Một chính sách khác trực tiếp liên quan tới quy định kì lạ trên chính là khi một học sinh tổ chức tiệc, không được phép mời riêng và phải mời hết tất cả các bạn trong lớp.

Tuy nhiên, quy định cấm bạn thân này đã bị hủy bỏ trong thời gian ngắn vào năm trước vì nhà trường đã tiếp thu các ý kiến đóng góp khi nhiều nghiên cứu cho thấy sự kết nối tình bạn thân thiết giữa những người bạn thân là điều cần thiết cho sức khỏe tâm thần của một người, nhất là ở độ tuổi thanh thiếu niên khi họ còn đang mông lung với cuộc đời.

2. Giới hạn số lần đi vệ sinh

Học sinh tại trường trung học Evergreen Park (thuộc bang Chicago, Mỹ) sẽ chỉ được xin phép ra khỏi lớp để đi vệ sinh nhiều nhất 3 lần trong một học kì và sẽ bị phạt nếu quá số lần quy định.

Bill Sanderson cho biết quy định này được đưa ra nhằm mục đích giúp các em tránh lãng phí thời gian đi học quý giá và ngăn học sinh trốn học bằng cách lấy cớ đi vệ sinh.

Những quy định trường học oái oăm nhất quả đất: Cấm trẻ có bạn thân, giới hạn số lần đi vệ sinh - Hình 2
Những quy định trường học oái oăm nhất quả đất: Cấm trẻ có bạn thân, giới hạn số lần đi vệ sinh - Hình 3

Cô Beatrice rất không hài lòng với quy định này.

Bác sĩ David Zumerchik của Hiệp hội Tiết niệu Tây Nam nước Mỹ chia sẻ sẽ rất khó để học sinh có thể nhịn đi vệ sinh nếu các em có vấn đề tiềm ẩn và cũng cho rằng quy định này quả là ‘ngu ngốc’.

Được biết, trường Evergreen Park không bắt buộc cả trường phải áp dụng mà sẽ do giáo viên của từng lớp quyết định có áp dụng với lớp mình hay không.

3. Cấm nói chuyện trên hành lang

Đầu tháng 11/2018, phụ huynh của một trường trung học cơ sở tại Birmingham (Anh) đã nhận được thư thông báo từ nhà trường, yêu cầu phụ huynh phối hợp bảo ban các em học sinh giữ im lặng trên hành lang trong trường.

Trong thư có viết, học sinh đi lại ‘nhẹ nhàng và sẵn sàng để học vì hành vi tốt cần được duy trì xuyên suốt cả ngày’.

Những quy định trường học oái oăm nhất quả đất: Cấm trẻ có bạn thân, giới hạn số lần đi vệ sinh - Hình 4

Các học sinh được yêu cầu phải giữ im lặng hoàn toàn khi di chuyển từ lúc tập hợp cho đến khi vào lớp và từ lớp học này sang lớp học khác trong các giờ giải lao giữa các tiết học. Học sinh chỉ được phép nói chuyện khi ở canteen ăn bữa trưa hoặc ở sân vận động trong giờ ra chơi. Nếu vi phạm quy định này, học sinh của trường sẽ bị phạt trong vòng 20 phút.

Nhiều phụ huynh bày tỏ ý không hài lòng với quy định mới này và đã đưa ý kiến phản đối lên trường nhưng vẫn chưa được phản hồi thích đáng.

Theo Vietgiaitri.com

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ