Những quốc gia an toàn nhất thế giới để du lịch

Tại Diễn đàn kinh tế thế giới vừa đưa ra một báo cáo xếp hạng 136 quốc gia an toàn nhất để đi du lịch. Theo đó Phần Lan là quốc gia an toàn nhất thế giới.

Những quốc gia an toàn nhất thế giới để du lịch

Tại Diễn đàn kinh tế thế giới vừa đưa ra một báo cáo xếp hạng 136 quốc gia an toàn nhất để đi du lịch. Theo đó Phần Lan là quốc gia an toàn nhất thế giới, thứ 2 là Các tiểu Vương quốc Arập, xếp hạng 3 là Iceland, Anh, Italia, Mỹ đều đứng top cuối danh sách, đứng cuối cùng là Colombia.

Nhung quoc gia an toan nhat the gioi de du lich - Anh 1

Phần Lan là quốc gia an toàn nhất để đi du lịch.

Báo cáo tập trung vào các tiêu chí về an ninh như bạo lực, khủng bố, những rủi ro có thể xảy ra với các doanh nghiệp và khách du lịch. Nhiều quốc gia du lịch hàng đầu thế giới như Anh tụt xuống hạng 78, dưới cả Zimbabwe, hay Mỹ là một điểm đến du lịch hàng đầu nhưng lại được xếp ở hạng 84 về độ an toàn.

Nhung quoc gia an toan nhat the gioi de du lich - Anh 2

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng châu Âu có sức cạnh tranh về du lịch rất lớn bởi nó có lợi thế về các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh, sự phong phú đa dạng về văn hóa. Bản báo cáo nhận định du lịch các khu vực như châu Phi, Trung Đông, châu Á Thái Bình Dương sẽ bùng nổ trong thập kỷ tới.

Nhung quoc gia an toan nhat the gioi de du lich - Anh 3
Theo SK&ĐS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ