Những món ăn ngon càng ăn càng giúp tăng chiều cao đáng kể

GD&TĐ - Bạn đã trải qua giai đoạn dậy thì và nghĩ rằng chiều cao sẽ “đứng hình” không thể tăng được nữa? Không đâu nhé, vẫn còn cơ hội cho để phát triển chiều cao của bạn đấy.

Những món ăn ngon càng ăn càng giúp tăng chiều cao đáng kể

Tăng chiều cao khi đã qua tuổi dậy thì không phải là một việc đơn giản, đòi hỏi phải có chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp – một quá trình nỗ lực kiên trì lâu dài và liên tục.

Nếu bạn muốn có được chiều cao đáng ngưỡng mộ, đôi chân dài miên man và vóc dáng hoàn hảo đến từng cm thì đừng bỏ qua những thần dược dưới đây nhé.

1. Thịt gà

 Những món ăn ngon càng ăn càng giúp tăng chiều cao đáng kể ảnh 1

Thịt gà là một trong những loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật chứa hàm lượng protein dồi dào. Tuy không chứa quá nhiều chất béo nhưng thịt gà giúp xây dựng xương và mô cơ chắc khỏe, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả, dù đã bước qua tuổi dậy thì.

2. Sữa

Sữa là nguồn dinh dưỡng rất giàu canxi, cực kì tốt cho sự phát triển của hệ xương cũng như sức khỏe con người. Uống 2-3 ly sữa mỗi ngày là cách tốt nhất để cung cấp protein cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng phát triển chiều cao.

3. Nước

Hãy tạo cho bản thân thói quen uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày giúp đào thải độc tố làm da trở nên mịn màng, tươi sáng hơn nữa còn phát triển cơ bắp và tăng thể lực, chiều cao.

4. Trứng

Protein là chất dinh dưỡng đóng vai trò lớn nhất trong việc gia tăng chiều cao. Bổ sung 2-3 quả trứng mỗi tuần cho cơ thể, có thể luộc, chiên hay làm salad tùy váo sở thích của mỗi người.

5. Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm giàu vitamin A hỗ trợ đắc lực cho quá trình tổng hợp protein trong cơ thể. Cà rốt sống chứa hàm lượng vitatmin A cao nhất nên các bạn có thể bổ sung cho cơ thể bằng các món salad hoặc nước ép để cải thiện chiều cao dần dần.

6. Sữa chua

Sữa chua là nguồn cung cấp vitamin D và canxi tuyệt vời, cả hai dưỡng chất này đều là yếu tố cần thiết cho sự phát triển chiều cao mặc dù đã bước qua tuổi dậy thì. Vì thế, các bạn hãy “chăm chỉ” măm măm sữa chua mỗi ngày nhé.

Dù xương ở độ tuổi trưởng thành đã ổn định không phát triển thêm, thế nhưng chiều cao của chúng ta vẫn có thể được cải thiện nhờ hóc-môn kích thích. Vì vậy, muốn có được vóc dáng cao ráo, khỏe mạnh hãy luyện tập thể dục thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp nhất.

Theo bestie

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ