Những màn lội ngược dòng ấn tượng nhất lịch sử Champions League

Liverpool đang gặp bất lợi quá lớn khi đã để thua Barcelona 0-3 ở trận bán kết lượt đi Champions League 2018/19. Tuy nhiên, họ vẫn có cơ sở để tin vào một phép màu bởi lịch sử Champions League từng chứng kiến những màn lội ngược dòng kinh điển.

Những màn lội ngược dòng ấn tượng nhất lịch sử Champions League

Monaco 3-1 Real Madrid (2003/04)

Real rất tự tin trước chuyến làm khách của Monaco do họ đã giành thắng lợi 4-2 tại Bernabeu ở trận tứ kết lượt đi. Trong trận lượt về, thậm chí họ còn vươn lên dẫn trước sau cú cứa lòng bằng chân trái sở trường của Raul. 
Đáng tiếc là sau đó Real lại để cho đối thủ ghi đến 3 bàn. Xen giữa những pha lập công của cầu thủ nhỏ con Ludovic Giuly là bàn thắng bằng đầu của tiền đạo từng có nhiều năm cống hiến cho Real - Fernando Morientes.
Tỷ số hòa 5-5 đồng nghĩa với việc Real bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.
M.U 2-1 Bayern Munich (1998/99)
Những màn lội ngược dòng ấn tượng nhất lịch sử Champions League ảnh 2
Ở trận chung kết Champions League 1998/99, M.U của HLV Alex Ferguson bị đẩy vào thế bất lợi khi tiền vệ Mario Basler sút phạt tung lưới thủ thành Peter Schmeichel ở ngay phút thứ 6.
Trong những phút tiếp theo, Bayern vẫn là đội chơi tốt hơn và có đến 2 lần họ đưa bóng trúng khung gỗ sau những cú dứt điểm của Mehmet Scholl và Carsten Jancker.
Những tưởng Hùm xám sẽ lên ngôi thì trong vỏn vẹn vài phút cuối trận, hai cầu thủ vào sân thay người Ole Gunnar Solskjaer và Teddy Sheringham đã ghi những bàn thắng quý như vàng giúp M.U lật ngược tình thế.
PSG 1-3 M.U (2018/19)
Những màn lội ngược dòng ấn tượng nhất lịch sử Champions League ảnh 3
Chứng kiến M.U thất thủ 0-2 dưới tay PSG ngay tại Old Trafford (tứ kết lượt đi Champions League 2018/19), không nhiều người dám tin Quỷ đỏ có thể lội ngược dòng, nhất là khi họ còn phải đá trận lượt về trên sân khách.
Tuy nhiên, điều không tưởng ấy rút cục đã trở thành hiện thực, khi đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer xuất sắc giành chiến thắng ngoạn mục 3-1 ở màn tái đấu.
Đây là kết quả vô cùng kịch tính bởi mãi đến những giây bù giờ cuối cùng, M.U mới ghi được bàn thứ 3 nhờ quả phạt đền gây tranh cãi của tiền đạo Marcus Rashford.
Deportivo 4-0 AC Milan (2003/04)
Những màn lội ngược dòng ấn tượng nhất lịch sử Champions League ảnh 4
Với hàng loạt hảo thủ như Andrea Pirlo, Cafu, Paolo Maldini và Kaka trong đội hình, AC Milan đã đè bẹp Deportivo tới 4-1 trên sân nhà ở lượt đi.
Thật khó tin là dù đã tạo ra lợi thế quá rõ ràng như vậy, Rossoneri lại không thể đi tiếp khi do họ để đại diện Tây Ban Nha thắng tưng bừng 4-0 trong trận lượt về.
AS Roma 3-0 Barca (2017/18)
Những màn lội ngược dòng ấn tượng nhất lịch sử Champions League ảnh 5
Barcelona coi như đã đặt chân vào vòng bán kết 2017/18 sau thắng lợi tưng bừng 4-1 trước AS Roma tại Nou Camp. Vậy mà ở trận lượt về, họ chẳng những không ghi nổi dù chỉ 1 bàn mà để đại diện thủ đô Italia 3 lần chọc thủng lưới.
Kết quả này vừa dủ để Roma ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất nhờ luật bàn thắng trên sân khách.
Barca 6-1 PSG (2016/17)
Những màn lội ngược dòng ấn tượng nhất lịch sử Champions League ảnh 6
PSG đã tạo ra cơn địa chấn khi hủy diệt Barca 4-0 trên đất Pháp để lượt đi vòng 1/8 Champions League 2016/17. Ở trận lượt về lại có một cơn địa chấn khác và lần này kết quả thậm chí còn khó tin hơn.
Cụ thể, gã khổng lồ xứ Catalan đã thắng lại 6-1 để lách qua khe cửa hẹp. Đáng chú ý, mãi đến phút 88 PSG vẫn còn dẫn Barca 3-1. Tuy nhiên, trong vài phút cuối Neymar và Roberto đã ghi liền 3 bàn cho đội chủ nhà khiến PSG bị loại theo cách không ai có thể hiểu nổi.
Liverpool 3-3 Milan (2004/05)
Những màn lội ngược dòng ấn tượng nhất lịch sử Champions League ảnh 7
Ở trận chung kết Champions League 2004/05 diễn ra tại Istanbul, AC Milan đã có sự khởi đầu như mơ khi dẫn trước Liverpool đến 3 bàn. Rất tiếc là chỉ trong vỏn vẹn 6 phút ở hiệp 2 (từ phút 54 đến phút 60), họ đã để cho Gerrard, Smicer và Alonso lần lượt lập công để gỡ hòa cho The Kop.
Trong những phút còn lại, không bên nào ghi thêm được bàn thắng nên đã phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để giải quyết thắng thua. Kết quả, Liverpool thắng 3-2 ở loạt "đấu súng" và bước lên đỉnh châu Âu trong niềm vui vô bờ bến.
Theo Bongdaplus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.