Những cách đơn giản lấy lại cảm hứng làm việc sau Tết

Những ngày đầu đi làm sau Tết Nguyên đán, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy uể oải và nuối tiếc cảm giác không bị làm phiền bởi chuông báo thức, không khí bình yên, vui tươi của những ngày du Xuân. Các chuyên gia tâm lý cho biết, nếu không biết cân bằng lại tâm lý cũng như sắp xếp lại sinh hoạt, nhiều người sẽ cảm thấy chán nản trong công việc, thậm chí là trầm cảm.

Những cách đơn giản lấy lại cảm hứng làm việc sau Tết

Sau chuỗi ngày tiệc tùng, nhiều người tăng cân vì lịch sinh hoạt thất thường, không ít người rơi vào tình cảnh khó ngủ, dễ cáu gắt. Một số người tìm đến giải pháp như tự uống thuốc hay ăn nhiều đồ ngọt, uống bia, rượu. Nhưng đây đều là dấu hiệu của căng thẳng mãn tính thay vì buồn chán sau kỳ nghỉ đơn giản.

Các chất kích thích có thể tạo ra adrenalin và cortisol, giảm stress nhưng lại có nguy cơ làm hỏng các tế bào não nếu sử dụng lâu dài.

Thay vì tìm đến những chất kích thích, bạn có thể tập thể dục, thư giãn hoặc thiền định, hay đơn giản là tìm lại niềm vui trong công việc.

Chuyên gia tâm lý Mỹ Donna Thistlethwaite chia sẻ rằng những việc đơn giản như dọn dẹp bàn làm việc hoặc bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo có thể giúp bạn tạo ra suy nghĩ tích cực cho những ngày đầu đi làm trở lại. Bởi ngay cả khi bạn là người yêu công việc thì cũng sẽ gặp một số khó khăn khi bắt nhịp trở lại.

Một trong những điều quan trọng nhất đối với mỗi người là thiết lập mục tiêu. Sự rõ ràng đó có thể giúp thay đổi quan điểm của bạn bởi vì bạn biết tại sao mình cần đi làm mỗi ngày.

Viết ra những mục tiêu quan trọng

Đắn đo, chần chừ là một trong những thói quen phổ biến khiến bạn không đạt được mục tiêu trong năm mới. Một hệ thống hỗ trợ từ bạn bè, người thân trong gia đình là một yếu tố quan trọng để giúp bạn đạt được mục tiêu trong công việc.

Bạn cần suy nghĩ về nơi mình sẽ đến và những gì bạn muốn làm, thay vì lao vào năm mới mà thiếu mục tiêu rõ ràng.

Ý thức kiểm soát có thể làm giảm căng thẳng công việc

Áp lực xã hội và tài chính, cũng như sự kỳ vọng cao, là nguyên nhân gây căng thẳng phổ biến vào đầu năm. Bởi mùa lễ hội là thời điểm nhạy cảm dễ biến động cảm xúc đối với nhiều người. Tuy nhiên, bạn cũng cần hiểu rằng mỗi cá nhân đều có sự khác biệt nên không thể áp dụng chung một cách làm việc cho tất cả.

Năm mới thường là thời điểm để đưa ra mục tiêu và rất nhiều trong số đó là những chỉ tiêu khó, nên dễ gây ra cảm giác bực bội hay lo ngại, đặc biệt khi mà kết quả của năm vừa qua cũng đã không đạt được như ý.

Tuy nhiên, biết kiểm soát các áp lực, thực hiện mục tiêu theo từng bước sẽ giúp bạn có một kế hoạch vững chắc, không căng thẳng mà có thể kiểm soát tốt cuộc sống của mình hơn trong năm mới.

Theo songmoi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ