Nhiều sân chơi từ đồ tái chế trong các trường học

GD&TĐ - Các vật dụng quen thuộc tưởng chừng bỏ đi như lốp xe ôtô, xe máy cũ hay ván gỗ, thanh sắt cũ, các chai nước ngọt, lon sữa, ống nhựa đã qua sử dụng,... qua bàn tay khéo léo của các giáo viên, các đoàn viên thanh niên trong tỉnh Bình Phước đã biến chúng thành nhiều trò chơi hữu ích dành cho các em học sinh mỗi khi đến trường.

Sân chơi bằng vật dụng tái chế của Trường Tiểu học Tân Phú (TX Đồng Xoài, Bình Phước) luôn thu hút các em học sinh sau mỗi giờ ra chơi
Sân chơi bằng vật dụng tái chế của Trường Tiểu học Tân Phú (TX Đồng Xoài, Bình Phước) luôn thu hút các em học sinh sau mỗi giờ ra chơi

Thống kê riêng năm 2018 đã có gần 30 sân chơi bằng vật liệu tái chế đã được Đoàn viên, thanh niên phối hợp các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh Bình Phước được xây dựng, sửa chữa.

Các vật liệu tưởng chừng như đã bỏ đi đã được biến hóa thành các khuôn viên hoàn thiện với hàng chục trò chơi khác nhau như bập bênh, xích đu, vượt chướng ngại vật, đu xà cao, đường hầm, ngôi nhà, cây cầu hay những thùng rác…, tạo nên một thế giới vui chơi ngộ nghĩnh, an toàn, kích thích sự phát triển vận động, sáng tạo của các em thanh thiếu nhi.

Dàn nhạc bằng vật liệu tái chế tại trường mầm non Hoa Phượng (TX Đồng Xoài, Bình Phước)
 Dàn nhạc bằng vật liệu tái chế tại trường mầm non Hoa Phượng (TX Đồng Xoài, Bình Phước) 

Cô Dương Thanh Lê, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú, TX Đồng Xoài, Bình Phước chia sẻ: “Sân chơi tái chế được các cô giáo, đoàn viên phường chung xây dựng hồi đầu năm học này mới hoàn thiện đã nhận được sự đồng tình rất lớn từ cha mẹ. Không chỉ tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho các em học sinh sau mỗi giờ ra chơi mà còn góp phần giáo dục các em biết bảo vệ môi trường, tư duy sáng tạo cũng như giúp công tác quản lý các em trong trường học trước trong và sau giờ tan trường được tốt hơn”.

Với ưu thế mức kinh phí thấp, sử dụng các vật dụng tái chế bảo vệ môi trường cùng những lợi ích thiết thực mà sân chơi mang lại. Trong thời gian tới, Sẽ có thêm nhiều sân chơi hơn được xây dựng tại Bình Phước. Không chỉ trong các trường học mà cả các nơi công cộng, sinh hoạt cộng đồng, tại các khu dân cư để phục vụ nhu cầu vui chơi an toàn cho các em thanh, thiếu nhi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ