Nhiều HS tiểu học Vĩnh Phúc đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh cấp THPT

GD&TĐ - Nhiều học sinh tiểu học tại Vĩnh Phúc đạt năng lực tiếng Anh bậc 3 (B1). Đây là mức chuẩn đầu ra tiếng Anh của học sinh THPT hiện hành.

Đông đảo thí sinh tham dự Vòng thi cấp tỉnh tại Vĩnh Phúc, Cuộc thi tiếng Anh TOEFL Challenge - Nguồn ảnh: IIG Việt Nam
Đông đảo thí sinh tham dự Vòng thi cấp tỉnh tại Vĩnh Phúc, Cuộc thi tiếng Anh TOEFL Challenge - Nguồn ảnh: IIG Việt Nam

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc vừa thông báo kết quả đánh giá năng lực tiếng Anh (TOEFL Primary, TOEFL Junior, TOEFL ITP) của học sinh năm 2023.

Đánh giá này dựa trên kết quả bài thi TOEFL năm 2023 Vòng tỉnh dành học sinh tiểu học, THCS, THPT tại Vĩnh Phúc do tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam thực hiện.

Cụ thể, đối với cấp tiểu học (lớp 2 đến lớp 5) có 3.100 học sinh dự thi Vòng tỉnh với bài thi TOEFL Primary. Trong đó, số lượng học sinh lớp 5 dự thi là 2.650 em. Số thí sinh này đến từ 123 trường tiểu tại Vĩnh Phúc.

Kết quả có 2.239 học sinh (chiếm 72,23%) đạt chuẩn năng lực tiếng Anh đầu ra cấp tiểu học từ A1 (bậc 1) trở lên.

1.158 học sinh (chiếm 37,35%) đạt chuẩn năng lực tiếng Anh A2 (bậc 2). 24 học sinh (chiếm 0,77%) đạt chuẩn năng lực tiếng Anh B1 (bậc 3) – bao gồm 3 học sinh lớp 4 và 21 học sinh lớp 5. Đáng chú ý, trình độ năng lực tiếng Anh bậc 3 (B1) Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam, được Bộ GD&ĐT quy định là mức chuẩn đầu ra của học sinh THPT.

Bài thi TOEFL Junior dành cho học sinh THCS từ lớp 6 đến lớp 9. Có 81 học sinh đến từ 10 trường THCS dự thi Vòng tỉnh. Trong đó có 53/81 học sinh (chiếm 65,43%) đạt chuẩn năng lực tiếng Anh đầu ra cấp THCS từ A2 (bậc 2) trở lên.

31 học sinh (chiếm 35,8%) đạt chuẩn năng lực tiếng Anh B1 (bậc 3) và 8 học sinh (chiếm 9,87%) đạt chuẩn năng lực tiếng Anh B2 (bậc 4).

17 học sinh (8 tiểu học, 8 THCS, 1 THPT) đoạt các giải Nhất, Nhì, Ba vòng thi cấp tỉnh, đủ điều kiện dự thi Vòng chung kết quốc gia. Tuy nhiên, ở Vòng chung kết quốc gia năm nay, học sinh Vĩnh Phúc chưa ghi nhận có giải.

Bài thi TOEFL ITP dành cho học sinh THPT, có 37,5% học sinh dự thi đạt chuẩn năng lực tiếng Anh đầu ra cấp THPT từ B1 (bậc 3) trở lên.

Học sinh làm bài thi TOEFL Primary

Học sinh làm bài thi TOEFL Primary

Theo ông Trương Quang Cường – Phó Trưởng phòng GDPT, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, học sinh tham gia thi TOEFL Challenge hàng năm, mang tính tự nguyện, xã hội hóa. Chưa thể khẳng định, cuộc thi đã thu hút được các học sinh học giỏi tiếng Anh của tỉnh tham gia nhiều hay chưa, nhưng kết quả bài thi là một chỉ số quan trọng và đáng tin cậy, bởi IIG là đơn vị độc lập, đại diện của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ, triển khai thi, đánh giá trên quy mô cả nước.

Chất lượng môn Tiếng Anh, chất lượng dạy và học tiếng Anh của Vĩnh Phúc được đánh giá theo chuẩn bài thi TOEFL Primary, TOEFL Junior, TOEFL ITP cho thấy đang đi lên, có nhiều tiến bộ ở các đơn vị. Giáo viên và học sinh đã từng bước làm quen và tiếp cận với bài thi theo chuẩn quốc tế. Các phụ huynh, gia đình học sinh ngày càng quan tâm, đầu tư nhằm nâng cao năng lực Tiếng Anh cho con em mình từ sớm.

Dẫn khuyến nghị của IIG Việt Nam đối với Giáo dục Vĩnh Phúc, ông Trương Quang Cường nêu bật, hiện nay, việc sử dụng các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong đào tạo, tuyển sinh đang mang lại sự phù hợp và hiệu quả, đáp ứng xu thế quốc tế hóa giáo dục trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng.

Để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng môn Tiếng Anh trong những năm học tiếp theo, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc yêu cầu các phòng GD&ĐT huyện, thành phố, các trường THPT, căn cứ kết quả đánh đánh giá năng lực tiếng Anh bằng các bài thi TOEFL Primary, TOEFL Junior, TOEFL ITP, cần tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo các trường Tiểu học, THCS và THPT đổi mới phương pháp dạy và học môn tiếng Anh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Khóa học IELTS tại Yola học viên đạt điểm caoThì hiện tại hoàn thành