Sáng 15/6, tại sân bay Đà Nẵng, nhiều hành khách của hãng hàng không VietJet Air đã tập trung trước quầy tiếp nhận thông tin của hãng này để giải quyết việc đổi, hủy chuyến liên hoàn. Một số người tỏ ra bức xúc, to tiếng vì bị đổi giờ bay từ sáng đến đêm.
Vợ chồng anh Nguyễn Văn Liên (31 tuổi) cùng hai con nhỏ mua vé từ Đà Nẵng về TP HCM chiều 15/6. Lịch chuyến bay là 15h, sau đó hãng báo trễ đến 21h25 tối. Cả nhà đã quyết định trả vé để chuyển sang hãng khác vì đã trả phòng khách sạn. Anh Liên một tay bồng con nhỏ, một tay đẩy xe hành lý cùng cậu con trai lớn ngồi phía trên. Trong khi vợ anh đứng chờ cả tiếng đồng hồ để trả vé.
Hành kháchTrần Văn Thắng phản ứng về việc chuyến bay chiều nay bị đổi giờ sang sáng 16/6. Ảnh:Nguyễn Đông |
Ông Hồ Thanh Long (50 tuổi) mua vé từ Đà Nẵng về TP HCM lúc 16h45 ngày 15/6. Tuy nhiên đến khoảng 12h thì ông nhận được tin nhắn đổi giờ đến 23h55. Không thể chờ đợi, ông đến quầy tại sân bay để đổi vé song "đứng một tiếng vẫn chưa được giải quyết".
Em Hoàng Phúc (16 tuổi, trú Hà Nội) cho biết chuyến bay của em dự kiến 8h35 sáng 15/6. Hãng báo chậm đến 10h35 cùng ngày; hai lần sau đó tiếp tục báo trễ. "Giờ bay tiếp theo là 15h35. Hai mẹ con em quyết định trả vé nhưng cũng chưa được giải quyết", Phúc nói.
Khách chờ làm thủ tụcvớiVietjet tại sân bay quốc tế Đà Nẵng trưa 15/6. Ảnh:Nguyễn Đông |
Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Cát Bi (Hải Phòng). Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc, tại sân bay Nội Bài, từ đêm 14/6 đã có 2 chuyến bay của Vietjet bị huỷ, hành khách được sắp xếp bay vào sáng 15/6. Ngày 15/6, sân bay Nội Bài có thêm 2 chuyến bị chậm, một chuyến bị huỷ. Sân bay Cát Bi trong ngày 14/6 có 3 chuyến bị huỷ.
"Hoạt động tại các sân bay Nội Bài, Cát Bi diễn ra bình thường. Hãng Vietjet đã bồi thường cho hành khách đúng quy định và thông báo việc chậm huỷ chuyến", đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc nói.
Cũng trong sáng nay, trên mạng xã hội, nhiều đại lý vé máy bay đăng cảnh báo về việc Vietjet Air đang hoãn và hủy chuyến dây chuyền.
Giải thích tình trạng trên, đại diện Vietjet Air cho hay việc điều chỉnh lịch bay là do "máy bay giao chậm từ nhà sản xuất máy bay và nguyên nhân khai thác".
"Để giảm thiểu tác động của việc này, Vietjet đã điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu bay thuê ướt (thuê cả máy bay và phi hành đoàn) để phục vụ nhu cầu của khách. Tuy nhiên thời gian giao tàu của nhà sản xuất trễ liên tục nên làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng", đại diện doanh nghiệp cho hay.
Cũng theo vị này, một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền. Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định.