Nhật Bản ghi nhận 2 học sinh tiểu học nhiễm Covid-19

Nhật Bản ghi nhận 2 học sinh tiểu học nhiễm Covid-19

Giới chức địa phương cho hay, 2 học sinh này là anh em và cùng theo học tại một trường tiểu học ở thị trấn Nakafurano. Đây là lần đầu tiên Nhật Bản ghi nhận trường hợp dưới 10 tuổi nhiễm Covid-19.

Cậu bé dưới 10 tuổi đã đến khám tại một cơ sở y tế sau khi bị sốt vào cuối tuần trước. Trong khi đó, cậu bé còn lại bị sốt vào ngày 18/2. Cả 2 bệnh nhi đều nhập viện ngày 19/2 và đang trong tình trạng ổn định.

Truyền thông đưa tin, cả 2 cậu bé đều không ra nước ngoài trong thời gian gần đây. Do đó, chính quyền địa phương đang tiến hành điều tra nguyên nhân khiến các em nhiễm bệnh.

Mới đây, Bộ Y tế Nhật Bản khuyến khích các công ty nước này làm việc từ xa và kéo dài thời gian làm việc hơn. Đây được coi là một phần trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Bộ Y tế cho biết sẽ đưa ra yêu cầu thông qua Keidanren (Liên đoàn doanh nghiệp Nhật Bản). Ngoài ra, các công ty cũng được yêu cầu cho phép nhân viên bị sốt hoặc gặp các triệu chứng khác nghỉ việc.

"Chúng tôi cần sự hiểu biết của các công ty để ngăn chặn dịch bệnh lây lan", Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato nói trong một cuộc họp báo.

Tới ngày 21/2, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản đã tăng lên 730 người. Dịch bệnh xuất phát từ Trung Quốc đã lan sang 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 76.000 người trên toàn cầu nhiễm bệnh.

Theo Japan Times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.