Nhật Bản đóng cửa toàn bộ trường công khi dịch Covid-19 bùng phát

Nhật Bản đóng cửa toàn bộ trường công khi dịch Covid-19 bùng phát

Động thái này được đưa ra sau khi Hokkaido đóng cửa 1.600 trường công lập từ ngày 27/2, khi số ca nhiễm Covid-19 tại tỉnh này tăng. Cũng trong ngày 27/2, Nhật Bản đã ghi nhận thêm 13 trường hợp nhiễm bệnh, bao gồm hai trẻ em dưới 10 tuổi.

Thành phố Ichikawa ở Chiba cũng thông báo sẽ đóng cửa các trường tiểu học và THCS công lập từ ngày 28/2, sau khi 3 trường hợp nhiễm Covid-19 có liên quan tới một câu lạc bộ thể thao.

Phát biểu vào ngày 27/2, Thủ tướng Abe cho biết: "Một hoặc hai tuần tới sẽ rất quan trọng trong việc chống lại sự bùng phát của Covid-19. Sức khỏe và sự an toàn của trẻ em nên được ưu tiên, và chúng ta nên chuẩn bị cho nguy cơ nhiễm bệnh ở quy mô lớn do nhiều trẻ em và giáo viên gặp nhau mỗi ngày trong thời gian dài".

Ông Abe cũng kêu gọi các trường sắp tổ chức lễ tốt nghiệp và kỳ thi tuyển sinh giảm quy mô sự kiện, nhằm đảm bảo tối thiểu số lượng người tham dự.

"Có một nguy cơ rằng, dịch bệnh có thể còn lan rộng hơn ở Nhật Bản. Vì vậy, tôi muốn tất cả các chính sách cần thiết được đưa ra càng sớm càng tốt để ngăn chặn sự lây lan của virus và giảm thiểu tác động đến cuộc sống và nền kinh tế", Thủ tướng Abe nói.

Tính đến ngày 27/2, Nhật Bản đã ghi nhận 210 trường hợp nhiễm Covid-19, với 4 trường hợp tử vong. Trong khi đó, có 705 ca nhiễm khác được xác nhận trên tàu du lịch Diamond Princess, với 4 ca tử vong.

Theo Straits Times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ