Nhân viên quán gội đầu dương tính SARS-CoV-2 liên quan vợ cựu Giám đốc Hacinco

GD&TĐ - Một F1 của bệnh nhân 3633 (vợ cựu Giám đốc Hacinco) là nhân viên quán cắt tóc gội đầu vừa nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2 và được Sở Y tế Hà Nội thông tin vào sáng 19/5.
Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân khử khuẩn tầng 8, khu vực sinh hoạt chung, khu vực thang máy, khu vực lễ tân đơn nguyên 2 tòa nhà Center Point. Ảnh minh họa: Thiện Tâm.
Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân khử khuẩn tầng 8, khu vực sinh hoạt chung, khu vực thang máy, khu vực lễ tân đơn nguyên 2 tòa nhà Center Point. Ảnh minh họa: Thiện Tâm.

Sở Y tế Hà Nội thông tin về trường hợp mới phát hiện dương tính COVID-19 trên địa bàn Hà Nội.

Bệnh nhân là N.C.C. (nam, sinh năm 1996, địa chỉ: D2 ngõ 79 Khương Trung- Thanh Xuân, Hà Nội), nhân viên quán cắt tóc gội đầu tại tầng 3 tòa nhà CenterPoint 27 Lê Văn Lương - nơi ở của cựu Giám đốc Hacinco và vợ. 

Theo Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân là F1 của BN3633, có tiếp xúc gần với BN3633 ngày 11/5 khi bệnh nhân xuống gội đầu.

Ngày 12/5 được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 (cho kết quả âm tính) và chuyển cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục QUốc phòng An Ninh, Thạch Thất.

Ngày 18/5 được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính (Trung tâm kiểm soát CDC Hà Nội thực hiện).

Hiện tại bệnh nhân không có triệu chứng.

Ảnh minh họa.

Từ nay đến 2030 tiếp tục tìm kiếm, quy tập khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ

GD&TĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.
Giáo dục STEM giúp học sinh tiểu học phát triển phẩm chất và năng lực. Ảnh minh họa

Trình độ giáo viên là thách thức lớn khi triển khai giáo dục STEM

GD&TĐ - Giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học, góp phần phát triển các phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù cho học sinh. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả đòi hỏi có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng để những khó khăn không trở thành rào cản.