Nhận định Valencia - Arsenal tại Europa League: Aubameyang và điệp vụ săn bàn ở Mestala

Valencia tiếp Arsenal trên sân Mestala với mục tiêu phải thắng 2 bàn cách biệt để san lấp khoảng cách thua 1-3 ở lượt đi tại Emirates. Nhưng Bầy dơi có vẻ đang bị áp lực tấm lý khi đối mặt Pháo thủ thành London.

Nhận định Valencia - Arsenal tại Europa League: Aubameyang và điệp vụ săn bàn ở Mestala

Cú đúp của Alexandre Lacazette và một bàn khác của Pierre-Emerick Aubameyang đã giúp Arsenal thắng ngược trên sân Emirates, khi Unai Emery săn đuổi danh hiệu thứ 4 ở Europa League.

Arsenal đang dồn quyết tâm thắng Europa League bởi đó là con đường duy nhất giúp họ trở lại với đấu trường Champions League mùa tới. Cơ hội chen chân vào tốp 4 Premier League đã xa rời Pháo thủ sau trận hòa đang thất vọng với Brighton (1-1) hôm Chủ nhật.

Valencia cũng có động lực tương tự klhi họ đang ganh đau suất dự Champions League mùa tới. Bầy dơi đang đứng thứ 5 Liga, kém 3 điểm so với vị trí thứ 4 của Getafe. Họ thể hiện nỗ lực lớn lao hôm cuối tuần khi thắng đội rớt hạng Huesca 6-2 ở Estadio El Alcoraz.

Valencia sẽ thiếu tiền vệ trung tâm Geoffrey Kondogbia và cầu thủ chạy cánh Denis Cheryshev vì chấn thương. HLV Marcelino không có nhiều lo lắng về những ca chấn thương mới ngoài trường hợp Rodrigo Moreno, cần phải kiểm tra sức khỏe trước trận.

Phía Arsenal, Aaron Ramsey dính chấn thương phải nghỉ đến hết mùa. Anh đã nói lời chia tay sân Emirats hôm Chủ nhật trước khi chuyển nhượng sang Juventus vào tháng tới. Một số cầu thủ chấn thương lâu dài như Danny Welbeck, Rob Holding, Dennis Suarez và Hector Bellerin đều bỏ lỡ chuyến du hành sang Tây Ban Nha.

Sau trận thua Arsenal 1-3 ở lượt đi, HLV Marcelino Garcia Toral than vãn rằng Bầy dơi xứng đáng với một kết quả tốt hơn.

“Chúng tôi thất vọng vì lẽ ra phải đạt được kết quả tốt hơn. Tôi nghĩ Arsenal không xứng đáng với kết quả cách biệt như vậy. Tôi nghĩ rằng họ đã tận dụng quá tốt các cơ hội của mình vì họ ghi 2 bàn ngay khi có 2 cơ hội đầu tiên”.

“Chúng tôi đã chơi với nhịp độ rất cao, và thật tiếc khi để lọt bàn thua thứ 3. Chẳng ai ngờ, bởi lúc đó chúng tôi đã kiểm soát trận đấu, nhưng bàn thua trong phút cộng thêm đã đẩy chúng tôi vào tình thế phức tạp hơn”.

Valencia cần phải thắng 2-0 để giành quyền đi tiếp, nhưng khi đẩy cao đội hình, họ đối mặt với đòn phản công tốc độ của chân sút Pierre-Emerick Aubameyang, cầu thủ đã ghi 20 bàn ở Premier League mùa này.

Máy tính dự đoán: Valencia – Arsenal 2-1
Khả năng thắng cuộc: Valencia 35% hòa 35% Arsenal 30%
Theo sggp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.