Quảng Bình: Món quà ý nghĩa cho vùng khó khăn

GD&TĐ - Mơ ước của người dân cũng như tập thể giáo viên trường Mầm non Hưng Bình xã Hưng Trạch (Bố Trạch -Quảng Bình) cần có một ngôi trường khang trang, vững chắc và giúp tránh được những cơn lũ giữ từ lâu giờ đây đã thành hiện thực bởi sự giúp đỡ của những người bạn đến từ nước Úc.

Niềm vui của tập thể giáo viên, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm trong ngày lễ cắt băng khánh thành nhà trường.
Niềm vui của tập thể giáo viên, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm trong ngày lễ cắt băng khánh thành nhà trường.

Điểm trường mầm non Hưng Bình đóng tại thôn Thanh Bình 2 (xã Hưng Trạch) hiện có 87 em học sinh. Trường nằm sát bờ sông Son đoạn hạ nguồn nên hàng năm, ngôi trường thường bị ngập lũ nặng gây khó khăn cho việc học. Hàng năm vào mùa mưa lũ, học sinh ở đây khó có thể đến trường và có những năm các cháu phải nghỉ học dài ngày.

Trước những khó khăn đó, vợ chồng ông Anthony Agnew và bà Phan Thị Hồng Thắm chủ của cơ sở lưu trú Phong Nha lake house đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân và được sự chia sẻ của mọi người.

Bà Phan Thị Hồng Thắm tâm sự: Là người bản địa, hàng ngày chứng kiến những khó khăn vất vả của học sinh bậc học mầm non ở khu vực lẻ này mỗi khi đến trường làm tôi và chồng rất trăn trở và quyết tâm tìm mọi cách giúp đỡ nhà trường có ngôi trường mới với phòng học khang trang đồng thời có thể giúp người dân cư ngụ mỗi lúc mưa lũ về.

Ước nguyện đó đã thành hiện thực khi Anthony Agnew (Chồng bà Thắm) tình cờ gặp Jim O"Shannessy (63 tuổi), thành viên của tổ chức Project Việt Nam tại Sài Gòn khi người đàn ông này đang có dự định tìm một số vùng khó khăn ở Quảng Bình để hỗ trợ.

Từ những khó khăn thực tế của giáo viên, học sinh mầm non ở Hưng Trạch, Jim và một số người bạn đã đồng ý khảo sát thực tế và giúp đỡ để xây dựng nhà trường.

Nhóm của Jim đã kêu gọi được 32 người quốc tịch Úc cùng góp tiền để xây dựng một ngôi trường tránh lũ cho giáo viên, học sinh tại điểm trường Hưng Bình có thể yên tâm dạy và học.

Sau hơn một năm thi công, ngôi trường 3 tầng (tầng trệt để trống) với 4 phòng học, có tổng diện tích hơn 400 m2 đã được xây dựng hoàn thiện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.