NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng 500 bộ SGK cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Cao Bằng

GD&TĐ - Ngày 5/8, NXB Giáo dục Việt Nam đã trao tặng 500 bộ SGK cho học sinh là con thương binh, liệt sĩ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Cao Bằng.

NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng 500 bộ SGK cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Cao Bằng
Ông Hoàng Lê Bách (thứ hai bên phải) trao tặng SGK cho học sinh nghèo tỉnh Cao Bằng
 Ông Hoàng Lê Bách (thứ hai bên phải) trao tặng SGK cho học sinh nghèo tỉnh Cao Bằng

Hoạt động này nằm trong chương trình trao tặng 25.000 bộ SGK của NXB Giáo dục Việt Nam cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước trước thềm năm học mới 2019 - 2020 nhằm động viên, khích lệ các em tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Lê Bách - Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam cho biết: Từ nhiều năm nay, thực hiện công tác xã hội, từ thiện không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm, mà còn là nguyện vọng của toàn thể cán bộ, công nhân viên của NXB Giáo dục Việt Nam;

Số lượng 500 bộ SGK mà NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng tại đây có thể chưa đáp ứng được hết nguyện vọng của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh, nhưng nó chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Đồng thời mong rằng: các học sinh sẽ sử dụng những cuốn sách này thật hữu ích, khắc phục hoàn cảnh, vượt qua khó khăn để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Năm 2019, NXBGDVN dự kiến tặng 25.000 bộ SGK cho con gia đình thương binh - liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức cuộc vận động quyên góp, ủng hộ SGK, sách tham khảo đã qua sử dụng dành tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng sách cho thư viện trường học tại các khu vực đặc biệt khó khăn; hỗ trợ SGK cho các địa phương gặp thiên tai, bão lụt... Trong thời gian tới, chương trình tặng SGK vẫn tiếp tục được NXB Giáo dục Việt Nam thực hiện tại nhiều tỉnh, thành phố khác trong cả nước như: Quảng Bình, Quảng Trị, Kon Tum, Khánh Hoà…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.