Ngân hàng Bắc Á đồng hành cùng Quỹ Vì tầm vóc Việt trong các hoạt động xã hội từ thiện

GD&TĐ - Ngay từ khi thành lập (tháng 12/2014), Quỹ Vì tầm vóc Việt (VTVV) và Ngân hàng TMCP Bắc Á đã ký thỏa thuận hợp tác và trở thành đối tác lâu dài trong các hoạt động xã hội – từ thiện. Năm 2018, Quỹ VTVV đã thực hiện nhiều hoạt động phát triển cộng đồng ý nghĩa, trong đó có nhiều hoạt động hợp tác cùng Bac A Bank, đánh dấu thêm vào chuỗi hoạt động hợp tác của hai bên.

Trao tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại Lễ khởi công cầu dân sinh tại xã Hữu Sản, huyện Bắc Quang
Trao tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại Lễ khởi công cầu dân sinh tại xã Hữu Sản, huyện Bắc Quang

BAC A BANK đồng hành cùng Qũy Vì tầm vóc Việt

Thời gian qua, BAC A BANK đã thông qua Quỹ VTVV tài trợ nhiều chương trình như: “Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2018”, “Tết vì người nghèo tại Nghệ An” với số tiền hàng tỷ đồng trong 4 năm liền (2014 đến 2017); Chương trình “Chủ nhật đỏ” - ngày hội hiến máu do Báo Tiền phong tổ chức; Tài trợ xây nhà tình nghĩa tại Quảng Nam với số tiền 125 triệu đồng; Xây nhà tình nghĩa tại tỉnh Nghệ An trị giá 250 triệu đồng; Tặng quà cứu trợ 100 triệu đồng cho bà con vùng lũ tỉnh Yên Bái và Sơn La (2017)…

Bên cạnh sự hợp tác tài trợ từ BAC A BANK, tính đến 9/2018, Quỹ VTVV đã nhận được gần 1,8 tỷ đồng được quyên góp từ các cá nhân là cán bộ và phòng ban của BAC A BANK. Quỹ VTVV trân trọng cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của các anh chị vào các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng của Quỹ và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các anh chị trong thời gian tới.

Các hoạt động phát triển cộng đồng năm 2018

Trong năm 2018, rất nhiều hoạt động phát triển cộng đồng của Quỹ VTVV đã được thực hiện, những chương trình này đều hướng tới các gia đình chính sách, học sinh sinh viên dân tộc thiể số, những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, bà con gặp khó khăn nơi vùng lũ… góp phần giảm bớt phần nào khó khăn cho những người gặp hoàn cảnh éo le.

Tài trợ và trao học bổng cho học sinh sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu 2018

Vừa qua 25/11/2018, tại Nhà hát lớn Hà Nội, BAC A BANK cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt vinh dự tài trợ trao học bổng cho 50 em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số (DTTS) xuất sắc tiêu biểu năm 2018 và đồng hành cùng chương trình năm thứ 2 trong Lễ tuyên dương do Ủy ban Dân tộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phối hợp tổ chức với chủ đề “Đường đến ước mơ”.

Trước đó, BAC A BANK cũng đồng hành cùng Quỹ Vừ A Dính trao tặng học bổng thường niên cho 20 em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em 9 triệu đồng/3 năm học, với tổng giá trị tài trợ lên tới 480 triệu đồng. Ngoài ra, Ngân hàng còn phối hợp cùng Báo Thanh niên trao tặng học bổng Nguyễn Thái Bình cho con các chiến sĩ Trường Sa, với số tiền 1 tỷ 250 triệu đồng.

Đại diện các nhà tài trợ nhận bằng khen của Bộ trưởng, chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc
Đại diện các nhà tài trợ nhận bằng khen của Bộ trưởng, chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc 

Tại buổi lễ, thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt, BAC A BANK ngoài sự tài trợ cho chương trình đã trao học bổng cho 50 em học sinh, sinh viên xuất sắc đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2018, mỗi em 1 triệu đồng trong tổng số 166 học sinh, sinh viên DTTS, thuộc 25 dân tộc tại 35 tỉnh, thành phố được tuyên dương năm nay.

Trong đó, có 17 sinh viên đoạt giải trong các cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia năm 2018; 94 học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; hai học sinh trúng tuyển vào đại học, cao đẳng, học viện với số điểm từ 27 trở lên; 11 học sinh DTTS rất ít người tốt nghiệp THPT và trúng tuyển đại học năm học 2017 - 2018; 42 sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng, học viên loại xuất sắc.

* Tài trợ Tết Trung thu “Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn”

Quỹ VTVV đã trao tặng 4.800 ly sữa TH true MILK cho con em của các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trong chương trình Tết Trung thu “Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn”. Đại diện nhà tài trợ - BAC A BANK tại Nha Trang và Vũng Tàu đã đến dự và trao tặng sữa cho các cháu tham gia chương trình. Đây là hoạt động mừng Trung thu do Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương phối hợp cùng Trung ương Đoàn và Bộ tư lệnh Hải Quân tổ chức.

* Nhiều hoạt động hỗ trợ bệnh nhân ung thư trên cả nước

Một trong những hoạt động vì cộng đồng được Quỹ VTVV chú trọng là hỗ trợ các bệnh nhân ung thư, đặc biệt là bệnh nhi điều trị hóa chất. Tháng 9/2018, Quỹ VTVV và BAC A BANK trao tặng một bình lọc nước 9 vòi dung tích 1.500 lít, trị giá gần 40 triệu đồng cho Bệnh viện Ung bướu Nghệ An - tỉnh Nghệ An. Đầu năm 2018, Quỹ VTVV và Tập đoàn TH cũng đã tài trợ 200 triệu đồng, đồng hành hỗ trợ bệnh nhi ung thư cùng Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng. Bên cạnh đó, từ tháng 5/2018, Quỹ VTVV tổ chức Phiên chợ từ thiện Online kêu gọi quyên góp và bán đồ gây quỹ tặng sữa dinh dưỡng cho trẻ truyền hóa chất tại các bệnh viện Hà Nội.

* Chia sẻ khó khăn sau lũ với bà con vùng lũ xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên

Hà Giang là một trong những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề trong cơn lũ lịch sử cuối tháng 6/2018. Mong muốn kịp thời hỗ trợ bà con vùng lũ nơi đây và khắc phục phần nào khó khăn, Quỹ VTVV đã đến thăm xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, nơi có Trường bán trú tiểu học B, với 2 phòng lưu trú nứt tường, sụt lún và 70% trang thiết bị dạy học, đồ dùng lưu trú của học sinh bị cuốn trôi và hư hỏng. Quỹ đã trao tặng 100 triệu đồng do BAC A BANK tài trợ nhằm khắc phục thiệt hại tại Trường bán trú tiểu học B và gần 5 nghìn ly sữa TH true MILK do Tập đoàn TH tài trợ đến 50 hộ dân trong xã chịu nhiều ảnh hưởng trong cơn lũ.

Quỹ VTVV đến thăm tình trạng trường bán trú tiểu học B – xã Thuận Hòa sau cơn lũ lịch sử
 Quỹ VTVV đến thăm tình trạng trường bán trú tiểu học B – xã Thuận Hòa sau cơn lũ lịch sử

* Xây dựng cây cầu dân sinh tại xã Hữu Sản, huyện Bắc Quang

Tháng 7/2018, Quỹ VTVV đã đến xã Hữu Sản, huyện Bắc Quang, nhân buổi Lễ khởi công xây dựng cây cầu dân sinh bắc ngang suối Thản. Thông qua Báo Dân trí, Quỹ VTVV và Tập đoàn TH tài trợ 500 triệu đồng để xây dựng công trình này. Đây là cây cầu huyết mạch của người dân nơi đây, tạo đường giao thông qua suối vào đến thôn Khuổi Luồn, một trong ba thôn thuộc diện nghèo của xã. Cây cầu kiên cố mới sẽ thay thế cây cầu bắc tạm hiện nay, luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi mùa mưa lũ đến. Tại Lễ khởi công, Quỹ cũng đã trao tặng những ly sữa tươi sạch bổ dưỡng đến các em nhỏ trong thôn. 

Trong thời gian tới, Quỹ VTVV và BAC A BANK sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động từ thiện thường kỳ và hoạt động xã hội vì cộng đồng liên quan đến giáo dục, y tế, nghiên cứu khoa học, làm nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách theo quy định của pháp luật, khắc phục hậu quả của thiên tai và các hoạt động thiện nguyện – an sinh xã hội khác theo chương trình của Nhà nước dành cho các địa phương thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Quỹ Vì tầm vóc Việt (For Vietnamese Stature Foundation - VSF) là Quỹ xã hội – từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận nhằm nâng cao thể lực và trí lực của trẻ em Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường. Quỹ Vì tầm vóc Việt hiện đang vận hành 03 Chương trình lớn gồm: Sữa học đường (đồng hành cùng chương trình Sữa học đường Quốc gia); Chương trình chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ mang thai và Chương trình ươm mầm tài năng. Ngoài ra, Quỹ cũng thường xuyên thực hiện những hoạt động thiện nguyện – tài trợ cho các sự kiện hay hoạt động xã hội giàu tính nhân văn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ