Kết nối những tấm lòng từ thiện hỗ trợ bệnh nhân ung thư

GD&TĐ - Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội, chiều ngày 25/3, Bệnh viện K tổ chức Chương trình kỷ niệm Ngày Công tác xã hội.

Công tác xã hội sẽ hỗ trợ người bệnh ung thư bớt đi những lo toan
Công tác xã hội sẽ hỗ trợ người bệnh ung thư bớt đi những lo toan

Tham gia chương trình có PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng; đồng chí Phạm Lương An, Phó Giám đốc bệnh viện K, các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban lãnh đạo bệnh viện cùng sự góp mặt của các đơn vị từ thiện, người bệnh đang điều trị tại bệnh viện cùng đông đảo cán bộ nhân viên y tế.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Phạm Lương An, Phó Giám đốc Bệnh viện K chia sẻ: “Ngày 15/09/2016, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1791/QĐ-TTg lấy ngày 25/3 hằng năm là Ngày Công tác xã hội Việt Nam. Bệnh viện K tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội và ghi nhận vai trò, đóng góp của người làm công tác xã hội nói chung, những cán bộ, nhân viên thực hiện công tác này tại bệnh viện K nói riêng.

Bệnh viện K trao quà cho bệnh nhân ung thư
Bệnh viện K trao quà cho bệnh nhân ung thư 

Ung thư đang trở thành gánh nặng lớn tại các quốc gia trên thế giới, đặc biệt với các nước nghèo, các nước đang phát triển. Theo ghi nhận ung thư, mỗi năm ở nước ta có khoảng 164.671 ca mới mắc và 114.871 ca tử vong do ung thư.

Bệnh viện K là Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về Ung bướu của cả nước với 03 cơ sở khang trang, hiện đại, đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị y tế hiện đại, triển khai nhiều kỹ thuật cao ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới.

Một thuận lợi lớn nữa cho người bệnh ung thư là hầu hết các xét nghiệm, hóa chất, xạ trị, phẫu thuật đều được BHYT chi trả mặc dù chi phí hết sức tốn kém.

Người bệnh ung thư có quá nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ
Người bệnh ung thư có quá nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ

Tuy nhiên, chúng ta rất trăn trở vì phần nhiều (trên 70%) người bệnh ung thư tới khám và điều trị ở giai đoạn muộn, rất nhiều người bệnh ung thư có quá nhiều hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt các trường hợp không có thẻ Bảo hiểm Y tế cần được giúp đỡ.

Năm 2018 bệnh viện đã vận động, tiếp nhận hơn 800 cá nhân, tổ chức đến từ thiện tại bệnh viện với hơn 15 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ cho 50.751 lượt bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Vận động và duy trì các hoạt động cơm cháo từ thiện với hơn 60.000 xuất/tháng, vận động tặng xe lăn, trang thiết bị y tế, ti vi….trị giá 11,2 tỷ đồng với một loạt các mô hình: Mô hình cơm cháo từ thiện, nhà lưu trú, thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh, câu lạc bộ hỗ trợ người bệnh ung thư, mang âm nhạc đến bệnh viện, chuyến xe yêu thương, trao xe lăn nhận nụ cười, chiếu phim cho người bệnh, cung cấp nước uống miễn phí, giá sách “Cẩm nang tư vấn đọc miễn phí”…

Bên cạnh đó, bệnh viện K là cơ quan thường trực vận động thành lập, cử cán bộ tham gia lãnh đạo chủ chốt của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng để kết nối những tấm lòng từ thiện hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư, tuyên truyền phòng chống ung thư.

Qua 7 năm hoạt động đã có hơn 24.000 bệnh nhân, bệnh nhi đã được hỗ trợ bằng tiền mặt, thuốc điều trị ung thư …trị giá hơn 400 tỷ đồng là những con số rất ấn tượng, ý nghĩa thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ ngành Y tế dành cho người bệnh ung thư nghèo.

Những kết quả vô cùng ý nghĩa trên đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm, tâm huyết của cán bộ y tế bệnh viện đối với người bệnh, thể hiện chiều sâu của y đức, đóng góp công sức, tri thức vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Trong chương trình PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng đã gửi lời chúc mừng, động viên tới cán bộ nhân viên công tác xã hội bệnh viện – những người là cầu nối giữa bệnh viện, bác sĩ với người bệnh và người nhà người bệnh.

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên cũng trao tặng 100 triệu cho người bệnh ung thư nghèo đang điều trị tại bệnh viện K. Cùng với đó, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên cũng trực tiếp trao 50 phần quà và tiền mặt cho cho 50 người bệnh ung thư tham dự chương trình. 

"Sự chung tay, góp sức nhiệt thành và vô tư của quý vị như ngọn lửa ấm áp đã giúp xoa dịu nỗi đau, thắp lên niềm hy vọng tích cực và thái độ sống lạc quan cho rất nhiều bệnh nhân ung thư. Nhờ tấm lòng nhân ái của toàn thể quý vị đã mang lại những liều thuốc tinh thần vô giá, giúp xã hội thấy ấm lòng, giúp những người bệnh nghèo vững tin, ấm áp vì thấy mình không còn cô độc trong cuộc chiến cam go chống chọi lại bệnh tật hiểm nghèo.” – Phó Giám đốc Bệnh viện K chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).