Hội Khuyến học Phú Thọ hỗ trợ học sinh vùng bị thiệt hại do bão, lũ

GD&TĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, trong đó có Phú Thọ đã chịu nhiều thiệt hại nặng nề với hàng chục nghìn ha lúa, rau màu, thủy sản bị ngập. Nhiều xã đã bị ngập sâu, cô lập hoàn toàn. Nhiều tuyến đường bị sạt lở khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Hội Khuyến học Phú Thọ hỗ trợ học sinh vùng bị thiệt hại do bão, lũ

Để kịp thời động viên, chia sẻ với các em học sinh tại các vùng bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ nguồn Quỹ Khuyến học tỉnh Phú Thọ, Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ đã trích 40 triệu đồng để hỗ trợ học sinh 2 tỉnh Hà Giang và Lai Châu, mỗi tỉnh 20 triệu đồng.

Đối với học sinh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Hội Khuyến học đã trích 150 triệu đồng để hỗ trợ học sinh các huyện bị thiệt hại nặng nề đó là: Thanh Sơn, Tân Sơn và Tam Nông, mỗi huyện 50 triệu đồng; trao 5 suất học bổng cho học sinh huyện Thanh Thủy, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ đã trích 40 triệu đồng hỗ trợ học sinh 2 tỉnh Hà Giang và Lai Châu
Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ đã trích 40 triệu đồng hỗ trợ học sinh 2 tỉnh Hà Giang và Lai Châu 

Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” và tình cảm, sự sẻ chia của đội ngũ những người làm công tác khuyến học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đối với các em học sinh và địa phương bị thiệt hại do bão, lũ.

Qua đó góp phần hỗ trợ các gia đình ở vùng lũ có thêm điều kiện để chuẩn bị cho con em mình trước thềm năm học mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.