Điểm nhấn đợt cao điểm vì người nghèo 2019

GD&TĐ - Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” sẽ diễn ra vào ngày 17/10/2019 nhằm hướng ứng Ngày vì người nghèo Việt Nam và lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Vì người nghèo là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc
Vì người nghèo là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Chương trình Ngày vì người nghèo đã và đang có sức lan toả sâu rộng tới mọi tầng lớp trong xã hội, có ý nghĩa nhân văn và an sinh xã hội sâu sắc, thể hiện rõ tinh thần đạo lý “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hầu A Lềnh cho biết, kết quả và hiệu quả huy động và sử dụng tiền ủng hộ tăng qua từng năm. Trong và sau chương trình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” 2018, cả nước đã nhận được 945 tỷ đồng ủng hộ qua Quỹ Vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội của ban bộ ngành trung ương.

Trong đó, đăng ký qua Quỹ là 81,7 tỷ đồng, qua các chương trình an sinh xã hội trên 857 tỷ đồng; 6,3 tỷ đồng bằng nhắn tin qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, gấp 1,5 lần năm 2017. Còn theo báo cáo của 63 tỉnh thành phố, đã tiếp nhận 534,6 tỷ đồng qua Quỹ Vì người nghèo ở 3 cấp (tỉnh, huyện xã) và 1.700 tỷ đồng an sinh xã hội trong năm 2018.

Từ kết quả đó, Quỹ Vì người nghèo Trung ương đã phân bổ trên 15 tỷ đồng tặng quà Tết hộ nghèo; 3,48 tỷ đồng làm nhà Đại đoàn kết ở 13 tỉnh; hỗ trợ học sinh khó khăn, người ốm đau 1,86 tỷ đồng.

Nguồn Quỹ Vì người nghèo địa phương và chương trình an sinh xã hội đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa hơn 18.600 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, giúp đỡ hỗ trợ hơn 105.000 hộ nghèo phát triển sản xuất, hỗ trợ 350.000 cháu có hoàn cảnh khó khăn được học tập, hỗ trợ 850 công trình cầu đường, lớp học, trạm xá....

Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019, sẽ là điểm nhấn của đợt cao điểm vì người nghèo năm nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.