Cô giáo mầm non 28 lần hiến máu nhân đạo

GD&TĐ - Trong những năm qua, ngành GD-ĐT TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong hoạt động chuyên môn cũng như các hoạt động xã hội. Trong đó có cô Trương Thị Thu Vân (Trường Mẫu giáo 8-3, phường 1, TP Sóc Trăng) là tấm gương tiểu biểu trong phong trào dạy tốt và hiến máu tình nguyện của Ngành Giáo dục thành phố Sóc Trăng khi cô đã tham gia hiến máu được 28 lần.

Cô giáo mầm non 28 lần hiến máu nhân đạo

Cô Trương Thị Thu Vân (SN 1975) trong một gia đình nông dân ở phường 2, TP Sóc Trăng. Năm 1993, sau khi học xong bậc THCS, cô đăng ký thi và đậu vào ngành sư phạm mầm non trường THSP Sóc Trăng.

Năm 1994, tốt nghiệp ra trường, cô được phần công về giảng dạy tại trường Mẫu giáo Măng Non (TX Sóc Trăng); sau đó về trường Mẫu giáo phường 6 (TP Sóc Trăng). Từ năm 2010 đến nay, cô chuyển về công tác tại trường Mẫu giáo 8-3 (TP Sóc Trăng) cho đến nay. Những năm dạy học, ngoài công tác chuyên môn, cô Thu Vân còn tham gia công tác đoàn thanh niên của nhà trường và của địa phường..

Cô Lê Thúy Vy (Phó Hiệu trưởng trường Mẫu giáo 8-3) nhận xét: “Cô Trương Thị Thu Vân là một giáo viên rất nhiệt tình với công việc, luôn nghiên cứu, tìm hiểu phương pháp giảng dạy mới, đầu tư công phu cho tiết dạy để thu hút trẻ. Cô quan tâm, chăm sóc cho các cháu một cách rất chu đáo từ bữa ăn, giấc ngủ cho đến các sinh hoạt khác.

Cô được đồng nghiệp kính trọng, học sinh yêu quý, phụ huynh tin tưởng. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, cô còn tích cực tham gia các phong trào do nhà trường, ngành và địa phương phát động như làm đồ dùng dạy học, thi giáo viên giỏi, tham gia các hoạt động đoàn thể, phong trào văn nghệ của trường, cô từng đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp thành phố và là người rất tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo”.

Nói về hành động hiến máu của mình, cô Thu Vân chia sẻ: “Lúc còn nhỏ, gia đình tôi gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, dược nhiều bà con giúp đỡ. Đón nhận sự giúp đỡ đó, tôi rất xúc động và tự hứa với mình là sau này mình sẽ cố gắng giúp đỡ người khác. Vì thế, khi có phong trào hiến máu, tôi nghĩ đây là cơ hội để mình được giúp đỡ người khác. Tính đến nay, tôi đã tham gia hiến máu được khoảng 10 năm với 28 lần và tôi sẽ tiếp tục hiến máu cho đến khi nào không còn tiêu chuẩn”.

Với thời gian 10 năm hiến máu tình nguyện, theo tâm sự của cô Thu Vân đó là một việc làm rất bình thường, mang tính nhân văn cao đẹp vì thế cô tham gia rất thường xuyên, đều đặn. “Lần đầu tiên hiến máu, tôi cũng hơi sờ sợ vì nghe nhiều người nói hiến máu không tốt cho sức khỏe nhưng vốn là người tò mò, muốn biết cảm giác hiến máu như thế nào và để kiểm chứng lời nói của người khác nên tôi mạnh dạn hiến máu. Sau lần đó, tôi thấy sức khỏe của mình không bị ảnh hưởng.

Hơn nữa, tôi cũng hiểu rằng mình được chọn hiến máu tức là sức khỏe của mình tốt, không có bệnh tật gì thì mới được chọn. Hơn nữa, những giọt máu của mình góp phần cứu sống được một người nào đó nên tôi rất vui. Vì vậy năm nào tôi cũng tham gia hiến máu. Tôi sẽ tham gia hiến máu cho đến khi nào không đủ điều kiện được hiến máu nữa mới thôi”, côn Thu Vân chia sẻ thêm.

Nói về kỷ niệm khó quên trong những lần hiến máu, cô Thu Vân bùi ngùi: “Vào khoảng năm 2012, có một thanh niên công tác trong một đơn vị viễn thông bị tai nạn giao thông mất rất nhiều máu. Khi nghe tin bạn này bị mất máu, rất cần người hiến máu nên tôi đăng ký đến hiến máu cho bạn. Lúc đó bác sĩ lấy máu trực tiếp có hỏi tôi là hiến bao nhiêu đơn vị máu thì tôi nói bác sĩ cứ lấy thoải mái, miễn sao cứu sống được bạn đó. Lần đó tôi hiến máu liên tục, cho đến khi mọi người thấy tôi có dấu hiệu quá sức mới không cho tiếp máu nữa. Tiếc rằng, do bạn đó bị mất máu quá nhiều nên không qua được. Buồn lắm anh ạ”.

Gia đình cô Thu Vân hiện nay rất hạnh phúc. Ông xã của cô là sĩ quan quân đội, hiện công tác tại BCHQS tỉnh Sóc Trăng; con trai lớn chuẩn bị vào lớp 12 trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng), con trai út chuẩn bị vào lớp 9 trường THCS Lê Vĩnh Hòa (TP Sóc Trăng). Cả hai cháu đều là học sinh giỏi liên tục nhiều năm liền và có ước mơ trở thành người lính Bộ đội Cụ Hồ như ba.

Với những thành tích trong công tác chuyên môn và phong trào xã hội, cô Trương Thị Thu Vân đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Sóc Trăng, của Tỉnh Hội chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng và nhiều giấy khen khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ