Bình Dương: Khen thưởng lực lượng cứu hai cha con bị nước cuốn dưới cống

Trú mưa trong ống cống, cha con anh Tùng không ngờ đã bị dòng nước lớn cuốn trôi. May mắn anh Tùng và con gái được người dân là lực lượng cứu hộ và người kịp thời phát hiện, giải cứu. 

Lực lượng cứu hộ giải cứu hai cha con anh Tùng.
Lực lượng cứu hộ giải cứu hai cha con anh Tùng.

Ngày 2/8, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã tặng giấy khen cho tập thể đội PCCC Khu công nghiệp Vsip II và 2 cá nhân vì có thành tích xuất sắc giải cứu thành công hai cha con sắp bị nước cuốn trôi.

Trước đó, khoảng 15h chiều 29/5, khi trời đang mưa lớn thì anh Trần Văn Tiến (bảo vệ Khu công nghiệp VSIP 2) nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ một cống nước dọc đường Dân Chủ, trong Khu công nghiệp VSIP 2 (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). Qua kiểm tra, anh Tiến phát hiện anh Vương Thanh Tùng (37 tuổi) và con gái là Vương Thị Kim Anh (13 tuổi) đang ở giữa dòng nước, tay bám vào một bụi cỏ trên miệng cống.

Khen thưởng lực lượng cứu hai cha con bị nước cuốn dưới cống - 2

Công an tỉnh Bình Dương đã tặng giấy khen cho tập thể đội PCCC Khu công nghiệp Vsip II và 2 cá nhân vì giải cứu thành công hai cha con bị nước cuốn dưới cống.

Ngay sau đó, anh Tiến thông báo đội PCCC Khu công nghiệp VSIP 2 đến ứng cứu. Nhận được tin báo, lực lượng  PCCC Khu công nghiệp VSIP 2 đã nhanh chóng đến hiện trường, tìm cách tiếp cận và đưa hai cha con anh Tùng lên bờ an toàn.

Anh Vũ Đình Nhã, Tổ trưởng đội PCCC Khu công nghiệp Vsip II kể: “Khi chúng tới đến hiện trường, thấy nước chảy rất mạnh và đã dâng đến cổ hai cha con, hai người đang cố bám vào thành cống, đứa bé thì hoảng loạn gào khóc. Tình huống cực kỳ nguy cấp, chúng tôi đã tức tốc dùng mọi biện pháp nhanh chóng đưa hai cha con lên bờ”.

Sau khi được giải cứu an toàn, anh Tùng cho biết, hai cha con đi câu cá, thấy trời mưa nên chạy vào cống trú, không ngờ mưa lớn nước đổ dồn về nên chạy không kịp và bị nước cuốn trôi.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ