“Trung thu Hồng” đến sớm với trẻ khuyết tật

GD&TĐ - Nhân dịp Tết Trung thu 2019, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương (CĐSPTW) tổ chức chương trình “Trung thu Hồng” cho gần 200 trẻ khuyết tật đang học tập tại Trung tâm.

Ca sĩ Thái Thùy Linh cùng các em nhỏ vui Tết Trung thu.
Ca sĩ Thái Thùy Linh cùng các em nhỏ vui Tết Trung thu.

Chương trình có sự đồng hành, ủng hộ từ ca sĩ Thái Thùy Linh (“Sao Mai - Điểm Hẹn" năm 2004) và Nhóm thiện nguyện Tim Hồng.

Gửi lời chúc thân thương nhất đến các cháu thiếu niên, nhi đồng nói chung và gần 200 trẻ khuyết tật đang học tập và có mặt vui Tết "Trung thu Hồng", PGS. TS Trần Đình Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Trung tâm và Trung thu là ngày Tết rất có ý nghĩa đối với trẻ em, là dịp đoàn viên, sum họp của các gia đình. Tết Trung thu đã trở thành một phần không thể thiếu đối với các em thiếu nhi Việt Nam.

Đây cũng là dịp để gia đình, nhà trường, các tổ chức, cá nhân thể hiện sự quan tâm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đối với trẻ em, là món quà tinh thần giúp các em có thêm nghị lực, vươn lên hòa nhập và gắn kết cộng đồng mang đến niềm vui trong trẻo hồn nhiên, niềm tin yêu cuộc sống, góp phần tạo ra một mùa Trung thu thật ấm áp cho những em nhỏ”.

PGS. TS Trần Đình Tuấn khai mạc Chương trình "Trung Thu Hồng".
PGS. TS Trần Đình Tuấn khai mạc Chương trình "Trung Thu Hồng".

Chương trình là món quà đầy ý nghĩa nhân dịp Tết Trung thu giúp cho trẻ khuyết tật là các học sinh can thiệp sớm và giáo dục phổ thông từ lớp 1 đến lớp 11 đang học tập tại Trung tâm được trải nghiệm các hoạt động văn nghệ, phá cỗ Trung thu, múa lân, trải nghiệm Hội chợ và tham gia các trò chơi dân gian của dân tộc Việt Nam.

Tham dự Tết Trung thu năm nay, các em được tận mắt quan sát, trải nghiệm trò chơi dân gian cùng các nghệ nhân làm đèn ông sao, bánh Trung thu, vẽ mặt nạ giấy bồi, đèn lồng, đèn cù, nặn tò he, viết chữ thư pháp, tô tượng, thổi bóng bay nghệ thuật và tham gia các trò chơi như: kéo co, nhảy dây…

“Trung Thu Hồng” khu vực tặng quà cho thiếu nhi và trẻ khuyết tật.
“Trung Thu Hồng” khu vực tặng quà cho thiếu nhi và trẻ khuyết tật.

Trong dịp này, ca sĩ Thái Thùy Linh và Nhóm thiện nguyện Tim Hồng đã tặng 200 cặp bánh trung thu, 200 đèn ông sao, 200 đồ chơi/sách tự chọn,... cho gần 100 em nhỏ là con em cán bộ, viên chức và gần 200 trẻ khuyết tật trong nhà trường.

Đặc biệt, ca sĩ Thái Thùy Linh và nhóm tình nguyện Tim Hồng đã đưa âm nhạc đến với mọi người, biến sân trường trở thành lễ hội thực sự, Lễ hội “Trung Thu Hồng”.

Các em học sinh Khối Phổ thông dành cho người điếc háo hức tại Lễ hội Tết Trung thu năm 2019.
Các em học sinh Khối Phổ thông dành cho người điếc háo hức tại Lễ hội Tết Trung thu năm 2019.

Đây sẽ là kỷ niệm ngọt ngào, đáng nhớ của các em với nhiều hoạt động tiết mục do các nghệ sỹ chuyên nghiệp và các tài năng nhí thể hiện như hát, nhảy múa, múa lân,… và các tiết mục múa đặc sắc của trẻ khuyết tật đang học tập tại trường.

Nhóm thiện nguyện Tim Hồng hướng dẫn thiếu nhi và trẻ khuyết tật cùng làm đèn cù.
Nhóm thiện nguyện Tim Hồng hướng dẫn thiếu nhi và trẻ khuyết tật cùng làm đèn cù. 

TS. Lê Thị Thúy Hằng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập cho biết: Sự kiện “Trung thu Hồng” tại Trường CĐSPTW giúp các em có những trải nghiệm hòa nhập, gắn kết cộng đồng, trao gửi yêu thương.

Đây là món quà đặc biệt ý nghĩa đối với thiếu nhi nói chung và gần 200 trẻ khuyết tật đang học tập tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương nói riêng.

“Trung thu Hồng” món quà đặc biệt ý nghĩa đối với trẻ khuyết tật.
“Trung thu Hồng” món quà đặc biệt ý nghĩa đối với trẻ khuyết tật.
"Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục xây dựng triển khai chương trình kỹ năng sống thông qua trải nghiệm thực tế, các phương pháp vận động thô, vận động tinh, kỹ năng giao tiếp xã hội, kỹ năng thích ứng… (6 lĩnh vực can thiệp để trẻ phát triển toàn diện) để trẻ khuyết tật được trải nghiệm, hòa nhập và phát triển bản thân mình cùng với sự đồng hành của cả gia đình, xã hội",TS. Lê Thị Thúy Hằng chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ