“Mùa Xuân yêu thương và chia sẻ” đến với người nghèo

GD&TĐ - Đảng ủy, UBND, UBMTTQ phường Tăng Nhơn Phú B Quận 9 TPHCM vừa phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội cựu chiến binh, Hội người cao tuổi, Đoàn thanh niên, Văn hóa Thông tin phường tổ chức hội thi “Hương Vị Việt” lần thứ 5 với chủ đề “Mùa Xuân yêu thương và chia sẻ”. Đồng thời tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.   

Bà Hoàng Thị Minh Ngọc – Quận Ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban giám khảo ( đứng thứ 3 hàng đầu từ trái qua) tặng giấy khen cho các thí sinh đạt giải phần thi ẩm thực và trang trí Hoa Mai - Hoa Đào.
Bà Hoàng Thị Minh Ngọc – Quận Ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban giám khảo ( đứng thứ 3 hàng đầu từ trái qua) tặng giấy khen cho các thí sinh đạt giải phần thi ẩm thực và trang trí Hoa Mai - Hoa Đào.

Bà Hoàng Thị Minh Ngọc – Quận Ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9,TPHCM chia sẻ “Chúng tôi muốn phần nào san sẻ khó khăn cho bà con, phần nào xóa tan những lo toan, nhọc nhằn trong những ngày Tết đến Xuân về và vực dậy niềm tin trong cuộc sống. Cám ơn các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã cùng đồng hành với UBND, UBMTTQ phường trong công tác chăm lo người nghèo trên địa bàn phường trong thời gian qua”.

Mùa Xuân đã về, mùa Xuân trăm hoa đua nở, mùa của lộc trời xanh. Mùa Xuân đem đến cho chúng ta một sức sống mới, những niềm vui đoàn tụ trong gia đình, khởi đầu những khát khao và hy vọng.

Thực hiện kế hoạch số 131 ngày 07/12/2018 của UBND Phường Tăng Nhơn Phú B Quận 9 về tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động và chăm lo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Ông Phạm Văn Luận - Ủy viên Thường vụ, Phó chủ tịch HĐND phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9 TPHCM tặng quà cho người nghèo.

Ông Phạm Văn Luận - Ủy viên Thường vụ, Phó chủ tịch HĐND phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9 TPHCM tặng quà cho người nghèo.

Hội thi “Hương Vị Việt” với chủ đề “Mùa Xuân yêu thương và chia sẻ” năm nay, có 12 đơn vị tham gia. Trong suốt quá trình diễn ra hội thi, ban giám khảo đã làm việc nghiêm túc, công tâm để chọn ra những mâm cơm đặc sắc, đậm đà hương vị Việt với chủ đề “Bữa cơm sum vầy”. 

Thông qua đó, các thí sinh đã có dip giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong việc thực hiện những mâm cơm trong ngày Tết, những cành Mai, cành Đào trang trí không gian Tết tại gia đình. Qua đó góp phần bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa ẩm thực của Tết cổ truyền dân tộc ta…

Bà Phan Thị Mỹ - Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch UBMTTQ phường Tăng Nhơn Phú B cho biết “Có nhiều đơn vị, nhà hảo tâm, doanh nghiệp tài trợ quà Tết cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn phường, nhằm giúp người dân có cái Tết tươm tất, ấm áp hơn. Cụ thể như: Ban Quản lý Khu Công nghệ cao; CLB Phòng Chống tội phạm; CLB Võ thuật Kan Club; Công ty TNHH Cơ Khí Hồng Thanh Long và các mạnh thường quân…”

Những phần quà đến với người nghèo dịp Tết giúp cho mùa Xuân của người nghèo thêm ấm áp.

 Những phần quà đến với người nghèo dịp Tết giúp cho mùa Xuân của người nghèo thêm ấm áp.

Phần thi trang trí Hoa Mai -Hoa Đào.
 Phần thi trang trí Hoa Mai -Hoa Đào.
Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm góp phần mang đến một mùa xuân tươi vui, giao lưu văn nghệ tạo sinh khí vui tươi, ấm áp trước thềm năm mới Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Mùa Xuân yêu thương và chia sẻ” và trao 104 suất quà với tổng trị giá hơn 83 triệu đồng (trong đó 60 suất quà cho hộ cận nghèo và 2 suất quà nhóm 3A, mỗi suất quà 1 triệu đồng; 42 suất quà cho người ở trọ không đủ điều kiện về quê ăn Tết, mỗi suất quà 5 trăm ngàn đồng) trên địa bàn phường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.